Thành lập Viện Tài nguyên và Môi trường

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/1, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố quyết định thành lập Viện TN&MT (trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) và bổ nhiệm Viện trưởng.

Viện TN&MT được thành lập ngày 17/11/2016, trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Nghiên cứu TN&MT của Đại học Quốc gia Hà Nội. 

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn trao quyết định Viện trưởng Viện TN&MT cho TS Hoàng Văn Thắng.
Viện có các chức năng: Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực TN&MT và phát triển bền vững. Thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về các chuyên ngành, lĩnh vực có liên quan theo quy định hiện hành. Tư vấn, hoạt động dịch vụ liên quan đến lĩnh vực TN&MT và phát triển bền vững…
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Việc thành lập Viện TN&MT thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Viện sẽ là một đầu mối Quốc gia quan trọng, tập trung lực lượng để thúc đẩy các nghiên cứu liên ngành về bảo tồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững theo hướng tăng trưởng xanh
Theo PCS.TS Nguyễn Kim Sơn, trước mắt Viện TN&MT cần tập trung hoàn thiện cơ cấu tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn, quản lý có năng lực, sáng tạo, tâm huyết trong việc xây dựng, phát triển của Viện. Triển khai các đề tài nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Xây dựng các mô hình về bảo tồn tài nguyên, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Viện cần nâng cấp, triển khai các chương trình đào tạo tiến sĩ về môi trường và phát triển bền vững. Phối hợp với các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo các chương trình thạc sĩ liên ngành, các chương trình nâng cao nhận thức. Xây dựng năng lực cho nhiều đối tượng khác nhau trong cả nước, triển khai chương trình đào tạo sau đại học liên ngành mới trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. Bên cạnh đó, Viện cần đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế; kêu gọi đầu tư xây dựng trụ sở mới của Viện tại Hòa Lạc.
Tại buổi lễ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Văn Thắng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu TN&MT là Viện trưởng đầu tiên của Viện TN&MT.