Thành Lương nói về những mục tiêu sắp tới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngay sau khi vừa cùng HN ACB nâng cao chiếc Cup vô địch giải hạng Nhất 2010, Thành Lương đã chia sẻ những cảm xúc của mình và nói về những mục tiêu sắp tới.

KTĐT - Ngay sau khi vừa cùng HN ACB nâng cao chiếc Cup vô địch giải hạng Nhất 2010, Thành Lương đã chia sẻ những cảm xúc của mình và nói về những mục tiêu sắp tới.

- Trước hết xin được chúc mừng Thành Lương và đồng đội với thành tích vừa giành được. Chắc hẳn là Lương “dị” đang rất vui mừng?

- Qủa thật là rất vui, cả đội vừa liên hoan về xong. Sau một thời gian dài phấn đấu, HN ACB đã vô địch và thăng hạng. Đây là thành quả chung sau rất nhiều những sự nỗ lực của tất cả anh em. Sau giai đoạn lượt đi liên tiếp chiến thắng, đã có những trận đấu HN ACB có kết quả không tốt, nhưng rồi cả đội đã xốc lại tinh thần và kịp cán đích sớm. Nhân đây, thay mặt toàn đội, Thành Lương xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ đã cổ vũ cho HN ACB trong thời gian vừa qua. Riêng cá nhân Thành Lương thì chỉ biết nói là rất vui, rất “sướng” thôi, không biết diễn đạt cụ thể tâm trạng như thế nào.

- Thành Lương đã luôn chờ đợi ngày trở lại V-League, và giờ thì ngày ấy đã tới, với Lương thì điều đó ý nghĩa như thế nào?

- Là cầu thủ, ai chẳng muốn được chơi bóng ở sân chơi cao nhất, có chất lượng hơn, đá với những đối thủ mạnh hơn mình. Thầy Tô đã nói thà thua đối thủ mạnh hơn mình để tiến bộ còn hơn thắng những đối thủ yếu hơn mình. Lương còn trẻ, và cái mà mình luôn muốn là học hỏi, cọ xát để trưởng thành hơn về nghề nghiệp, cứ mãi dậm chân tại chỗ thì thật đáng sợ. Nhiều lúc nhìn đồng đội mình ở ĐTQG, ĐT U23, nhìn bạn bè mình đá V-League mà… thèm lắm. Những cầu thủ chơi ở hạng Nhất cũng ít được để ý hơn, phải chơi thật tốt mới có cơ hội lên ĐTQG. HN ACB thăng hạng, và mùa giải năm sau, Lương và các đồng đội sẽ hàng tuần đá với những đối thủ mạnh hơn mình, sẽ khó khăn hơn, nhưng cũng thú vị hơn nhiều. Được lên đá ở V-League là một niềm vui, hạnh phúc lớn.

- HN ACB và Thành Lương đã chuẩn bị như thế nào để có thể cạnh tranh sòng phẳng ở V-League?

- Ngay sau khi chính thức lên hạng, HN ACB đã lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải V-League năm sau. Chắc chắn HN ACB sẽ phải bổ sung lực lượng, có thêm những cầu thủ tốt thì mới mong trụ lại được ở V-League. Theo Thành Lương được biết, ban lãnh đạo và BHL của HN ACB đã tiếp xúc với một số cái tên “khủng”, nhưng điều này không thể sớm tiết lộ. Được chơi bóng cùng những cầu thủ giỏi, tính cạnh tranh trong đội hình được nâng cao hơn, đó cũng là một điều thú vị nữa khi lên đá ở V-League.

- Kế hoạch sắp tới đây của Thành Lương thế nào khi cuối năm nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu tại ASIAD tại Quảng Châu?

- Trước mắt, Thành Lương sẽ tranh thủ thời gian nghỉ để về thăm quê và chờ xem nếu thầy Tô triệu tập thì lại xách giầy đi tập tiếp. Thời gian trước, Thành Lương cùng 1 số đồng đội đã được thầy Tô đưa lên tập trung với ĐTQG. Có thể Lương sẽ được gọi và ĐTQG, sau đó đến giải chính thức thì lại được trả về ĐT U23. Cho đến thời điểm này, danh hiệu Qủa bóng Vàng không phải áp lực lớn, mà trở thành động lực cho mình phấn đấu, đạt được nhiều thành tích tốt hơn. Rất nhiều đồng đội trẻ khác đều đang tiến bộ, và Thành Lương cũng luôn phải cố gắng nhiều hơn.

- Xin cảm ơn Thành Lương về cuộc trao đổi và chúc Thành Lương sẽ luôn thi đấu tốt.