Thanh niên Hà Đông phát huy vai trò xung kích xây dựng công trình văn hóa

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (17/3), quận Đoàn Hà Đông đã tổ chức khánh thành công trình sân chơi cho thiếu nhi tại Tổ dân phố 2 Hà Trì, phường Hà Cầu. Đây là một trong những công trình do đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quận thực hiện kế hoạch năm 2018 về đảm bảo trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Sân chơi cho thiến niên, nhi đồng tại tổ dân phố Hà Trì 2, phường Hà Cầu được xây dựng chỉ trong khoảng hơn 1 tuần trên khu vực đất trống của khu dân cư. Công trình xây dựng hết 55 triệu đồng, trong đó quận đoàn hỗ trợ 25 triệu, tổ dân phố hỗ trợ 8 triệu lắp đặt ghế đá còn lại kinh phí hỗ trợ của phường và đóng góp kinh phí, ngày công của ĐVTN phường Hà Cầu.
 Công trình sân vui chơi của thiếu niên nhi đồng được khánh thành tại Hà Cầu.
 Sân chơi được các em nhỏ và bậc phụ huynh đón nhận phấn khởi.
Công trình đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và khới khởi. Đây là ông trình sân vui chơi cho trẻ em đầu tiên của phường Hà Cầu. Từ công trình này, Đảng ủy, UBND phường Hà Cầu sẽ triển khai nhân rộng ra các tổ dân phố khác để mỗi tổ dân phố, khu dân cư có một khu vui chơi cho trẻ em.

Theo đồng chí Đào Minh Đức, Bí thư Quận đoàn Hà Đông, năm 2018 Quận đoàn phát động các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc tích cực triển khai sâu rộng và có hiệu quả các hoạt động: bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự và văn minh đô thị, an toàn xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, tuyên truyền văn hóa, lịch sử Hà Đông, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, tuyên truyền và định hướng mạng xã hội.

Đối với công tác bảo đảm trật tự văn minh đô thi, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường ngoài triển khai công tác tuyên truyền, bóc xóa quảng cáo, dọn vệ sinh môi trường như mọi năm, thì năm 2018 Quận đoàn Hà Đông còn triển khai xây dựng các công trình sân chơi cho thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) trong các khu dân cư.
 Con đường Bích họa được tuổi trẻ phường La Khê vừa hoàn thành.
Đến nay các ĐVTN quận đã vẽ được 2 tuyến đường bích họa ở phường La Khê với chiều dài 150.000 mét dài. Công trình đều do các ĐVTN thực hiện từ khi lên mô hình, sơn lại tường và tổ chức vẽ. Các hình ảnh trên tường đều có ý nghĩa cổ động về ATGT, VSMT, tạo cảnh quan đô thị. Quận đoàn phấn đầu triển khai trên 17 phường, mỗi phường có ít nhất một tuyến phố có con đường bích họa, góc phố xanh…

Cùng với đó, các chi đoàn cơ sở còn xây dựng sân chơi cho TNNĐ đây là việc làm thiết thực của tuổi trẻ Hà Đông trong thực hiện chủ trương của quận về xã hội hóa các công trình vui chơi giải trí cho nhân dân. Đến nay đã khánh thành 5 công trình sân chơi ở phường Nguyễn Trãi, La Khê, Hà Cầu. Quận đoàn cũng phấn đấu mỗi phường có ít nhất 1 sân chơi cho TNNĐ. Kinh phí thực hiện đều được xã hội hóa bằng ngày công lao động của ĐVTN trên địa bàn, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân trong khu vực.

Quận đoàn Hà Đông đã ra mắt 7 đội hình tình nguyện gồm: Giao thông xanh; Thanh niên tuyên truyền trật tự văn minh đô thị; Đội tuyên truyền tiết kiệm điện và phòng chống cháy nổ; Tuyên truyền văn hóa, lịch sử Hà Đông; Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; Tuyên truyền định hướng mạng xã hội; Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo.