Thanh niên Quốc Oai đội nắng tiếp sức cho sĩ tử

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, huyện Đoàn Quốc Oai đã tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 thuận lợi.

 Các bạn thanh niên tình nguyện phát nước miễn phí cho thí sinh
Dưới cái nóng như đổ lửa của mùa hè, hơn 200 thanh niên tình nguyện của huyện Quốc Oai vẫn năng nổ tiếp sức mùa thi. Màu áo xanh cùng sự nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên đã phần nào làm vơi đi sự căng thẳng của các thí sinh và làm dịu đi thời tiết oi bức.
Bí thư huyện Đoàn Quốc Oai Nguyễn Văn Đồng cho biết: Với mục đích hỗ trợ thí sinh, động viên cổ vũ tinh thần cho các em hoàn thành tốt kỳ thi, huyện Đoàn Quốc Oai đã phát động chương trình tiếp sức mùa thi. Chương trình sẽ được diễn ra liên tục trong cả đợt thi. Theo đó, huyện Đoàn huy động hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia tiếp sức mùa thi. Đội hình được chia đều ra cả 7 điểm thi trên địa bàn huyện.
Từ 6 giờ sáng, các đoàn viên thanh niên đã có mặt tại 7 điểm thi, tổ chức phát nước, quạt, bút miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh. Đồng thời phối hợp với lực lượng công an, cảnh sát phân luồng giao thông và tổ chức trông xe miễn phí cho người nhà thí sinh. Trong khoảng thời gian các thí sinh thi, đoàn viên tổ chức trông xe và phát nước, quạt miễn phí cho phụ huynh.
 Đây tuy là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, là nguồn động viên cổ vũ tinh thần cho các thí sinh. Thông qua hoạt động này, Đoàn thanh niên Quốc Oai đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần vào thành công chung của kỳ thi.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bạn thanh niên tình nguyện trong ngày thi đầu tiên:
 Phát nước miễn phí cho người nhà thí sinh dự thi
 
 Đứng chờ ở trước cổng để cổ vũ tinh thần thí sinh bước vào thi
 Đội nắng để phân làn giao thông trước cổng trường
 
 
 Phát nước miễn phí cho các thí sinh