Nhiều lãnh đạo chủ chốt tại tập đoàn Lotte bị triệu tập

Bích Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một số thành viên lãnh đạo của tập đoàn Lotte, Hàn Quốc đã bị kết tội, song chưa bị bắt giữ.

 Tập đoàn Lotte tiếp tục rơi vào khủng hoảng.

Đại diện Văn phòng Công tố Seoul cho biết, một số thành viên của tập đoàn Lotte sẽ bị kết tội sau khi kết thúc cuộc điều tra nội bộ kéo dài 4 tháng. Tuy nhiên, đại diện cơ quan công tố cho biết, chưa tiến hành bắt giữ, bởi lo ngại sự kiện này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Hàn Quốc.

Theo đó, các công tố viên sẽ tiến hành triệu tập ông Shin Kyuk Ho - người sáng lập tập đoàn Lotte, cùng con trai thứ Shin Dong-bin – Chủ tịch đương nhiệm của Tập đoàn Lotte, và ông Shin Dong-joo - nguyên Phó chủ tịch của Lotte chi nhánh tại Tokyo vào sáng 19/10.

Trước đó, bà Seo Mi-kyung - vợ thứ 3 của ông Shin Kyuk Ho, cùng con gái Shin Young Ja đã bị truy tố về tội trốn thuế. Đồng thời, ông Shin Kyuk Ho cũng bị cáo buộc nhận “lót tay” 78 tỷ Won (68,8 triệu USD) để cung cấp điểm bán hàng cho một số DN đồ ăn nhanh tại các rạp chiếu phim của Lotte.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Shin Dong-bin cũng bị cáo buộc tham ô 50 tỷ Won và làm thất thoát 175 tỷ Won ngân sách của tập đoàn. Theo đó, ông này cũng bị nghi ngờ dàn xếp một loạt các giao dịch mờ ám giữa các chi nhánh của tập đoàn trong quá trình sát nhập và mua lại.

Theo một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, “gã khổng lồ” bán lẻ Hàn Quốc bắt đầu rơi vào tình trạng khủng hoảng khi tin tức ông Lee In Won - Phó Chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử trong quá trình chờ các công tố viên triệu tập để điều tra.