Thanh Xuân đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại quận Thanh Xuân, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 là hình thức được áp dụng hiệu quả, cung cấp thông tin để bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Cùng đó, các trường học đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện bảo đảm an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát.

 Bảng thông tin tại chung cư Imperia Garden (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) được dán đầy đủ các thông báo, quy định về phòng, chống Covid-19 bằng các thứ tiếng khác nhau.

Tuyên truyền phòng, chống dịch bằng 4 thứ tiếng
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho biết, UBND quận Thanh Xuân đã giao các phường, phòng, ban, đơn vị tập trung thực hiện hàng loạt các biện pháp tuyên truyền với hình thức, nội dung phong phú. Quận và 11 phường mở chuyên trang về phòng chống dịch Covid-19 trên cổng thông tin điện tử quận, phường, liên tục cập nhật các thông tin liên quan tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, triển khai tuyên truyền trên bảng điện tử, màn hình LED tại các vị trí trung tâm, thang máy chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn nhằm truyền tải thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh kịp thời, chính xác và các biện pháp phòng dịch hiệu quả cho toàn thể Nhân dân.
“Không những phát tờ rơi đến 100% hộ gia đình; dán poster, áp phích tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, bảng tin tổ dân phố, khu dân cư, quận Thanh Xuân còn in 14.000 tờ rơi, áp phích bằng 4 thứ tiếng (Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), cấp phát và dán tại các nhà nghỉ, khách sạn, khu chung cư và những địa điểm người nước ngoài hay đến. Cùng đó, phát thanh bằng 4 thứ tiếng tại các chung cư có nhiều người nước ngoài ở nhằm chuyển tải các quy định phòng, chống dịch và đặc biệt là cập nhật các thông tin chỉ đạo của T.Ư, TP; kết quả công tác phòng, chống dịch tới người nước ngoài để họ biết và an tâm về biện pháp phòng, chống dịch của Việt Nam đang thực hiện. Họ sẽ tin tưởng, thông tin với bạn bè mình về công tác phòng, chống dịch của Việt Nam. Đây là cách tuyên truyền hiệu quả nhất với người nước ngoài” - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang chia sẻ.
Sẵn sàng đón học sinh quay lại trường
Thời điểm này, mặc dù học sinh các cấp học trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục nghỉ học, song các trường trên địa bàn quận Thanh Xuân vẫn hối hả chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, thời gian qua, các trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân đã tích cực thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trong trường học. Toàn bộ trường học và các nhóm lớp mẫu giáo độc lập đã tự trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng chống dịch và chuẩn bị cho công tác đón học sinh quay lại trường. 100% các trường đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch, đo thân nhiệt học sinh và xử lý các tình huống khi học sinh có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh cho hơn 6.000 cán bộ, giáo viên, các chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; thực hiện tốt việc đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ cho cán bộ, giáo viên và khách ra vào trường.
Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu, đến nay, 100% các trường đã hoàn thành xong việc chuẩn bị phòng cách ly với đầy đủ trang thiết bị cần thiết; thành lập tổ công tác, tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các trường. Trong thời gian học sinh nghỉ học, 33/33 trường tiểu học, THCS thuộc quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện dạy học trên truyền hình và dạy học qua Internet. Theo thống kê, 100% học sinh tham gia học trên truyền hình; 95% học sinh tiểu học và 99,2% học sinh THCS tham gia học trực tuyến. Với các học sinh chưa có điều kiện để học, các trường đã vận động cho học sinh mượn máy tính, quay clip bài giảng, gửi phiếu bài trực tiếp để các em được học và củng cố kiến thức.