Thanh Xuân tăng cường tuyên truyền luật giao thông cho học sinh

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/8, tại trường THCS Nhân Chính, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền phổ biến kiến thức luật giao thông cho 600 học sinh.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề.
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, với cách diễn đạt gần gũi, dễ hiểu và nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hấp dẫn như hỏi đáp, đố vui, các trò chơi có thưởng... lực lượng chức năng quận đã giúp các em nắm được thông tin cơ bản về tình hình ATGT trên địa bàn Thủ đô cũng như các quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh.
Thượng tá Bùi Văn Tiến - Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, trong những năm qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn quận Thanh Xuân đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp bắt đầu năm học mới việc duy trì những kết quả đã đạt được không hề đơn giản, là bài toán khó đối với các lực lượng chức năng.
Do đó, để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn quận, đồng thời triển khai có hiệu quả các công văn chỉ đạo của UBND quận, Công an quận Thanh Xuân sẽ chỉ đạo công an 11 phường phối hợp với các lực lượng chức năng quận tăng cường công tác kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, vi phạm nông độ cồn, điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội MBH…
Công an quận cũng sẽ kiến nghị Chủ tịch UBND quận chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với Công an quận, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục sâu rộng Luật Giao thông đường bộ, đường sắt đến toàn bộ các trường học trên địa bàn, thông qua các hình thức như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi, thông qua các cuộc họp tổ dân phố, khu dân cư…