Phú Xuyên tháo dỡ xong 6 công trình vi phạm

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị có nhiều bài viết phản ánh việc UBND xã Đại Xuyên và Phúc Tiến buông lỏng quản lý đất đai nên đã để một số trường hợp vi phạm xây dựng công trình nhà tạm trên đất HLATGT QL 1A (cũ). Bên cạnh đó, các công trình này còn nằm án ngữ thửa đất 2.240m2 của Công ty CP giao thông 236.

Mặc dù từ đầu năm 2017 đến nay, UBND huyện Phú Xuyên cùng UBND xã Đại Xuyên và UBND xã Phúc Tiến đã quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, vận động với mục đích mong muốn các trường hợp có công trình vi phạm hiểu rõ bản chất vấn đề, chấp hành thực hiện theo chỉ đạo.
 Tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm trên đất HLATGT QL 1A (cũ) đoạn qua xã Đại Xuyên ngày 5/12.
Tuy nhiên, đến hết ngày 4/12/2017 mới chỉ có một hộ chấp hành tự thu dọn, di chuyển tài sản và tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả mặt bằng diện tích đất HLATGT. Còn 5 hộ có công trình, do không chấp hành theo chỉ đạo nên ngày 5/12 UBND huyện và UBND xã đã phải áp dụng biện pháp cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng trên đất HLATGT theo đúng quy định của pháp luật. Trong số này, có hộ bà Đặng Thị Yến do chưa tự bố trí được chỗ ở nên chính quyền địa phương các cấp huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ, bố trí, di chuyển tài sản đến nơi ở vừa thuê để gia đình tạm ổn định cuộc sống có thời hạn trong khoảng 1 - 2 năm. Trong thời gian này, chính quyền các cấp huyện Phú Xuyên sẽ xây dựng phương án bố trí quỹ đất ở tái định cư cho gia đình bà Yến. 
Chủ tịch UBND xã Đại Xuyên Nguyễn Văn Hoằng cho biết: “Để khắc phục hậu quả do cán bộ nhiệm kỳ trước để lại, thời gian qua, cán bộ xã cùng các phòng, ban chuyên môn đã tích cực đến từng hộ vận động, tuyên truyền, đối thoại với mong muốn người dân chấp hành thực hiện tự khắc phục hậu quả do chính mình gây ra. Tuy nhiên, các hộ vẫn không chấp hành, gây khó khăn cho việc xử lý. Vì thế, ngày 5/12, tổ công tác của UBND xã đã phối hợp với UBND huyện áp dụng biện pháp cưỡng chế 5/6 công trình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”.

Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công chia sẻ, từ đầu năm 2017 đến nay, UBND huyện cùng UBND một số xã, như: Phượng Dực, Sơn Hà, Khai Thái, Quang Trung, thị trấn Phú Minh...đã cương quyết tháo dỡ hơn 100 công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công. Qua đó, đông đảo người dân và cán bộ địa phương ủng hộ với mong muốn công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn thời gian tới được siết chặt hơn. “Sau khi xử lý xong 6 công trình vi phạm trên địa bàn xã Đại Xuyên, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND các xã Phú Túc, Tân Dân…tuyên truyền, vận động, tháo dỡ hàng loạt công trình vi phạm khác xây dựng trên đất nông nghiệp, kênh tiêu thoát nước. Quan điểm của UBND huyện sẽ cương quyết không để các công trình vi phạm được tồn tại” - ông Công khẳng định.