Thế giới đón Giáng sinh có 1-0-2 giữa đại dịch Covid-19

Cẩm Anh (Theo Reuters/Xinhua)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giáng sinh năm 2020 giữa những thành phố còn đang phong tỏa và người dân bịt kín khẩu trang khi ra đường vì dịch Covid-19 có bớt phần nhộn nhịp?

Chưa bao giờ châu Âu đón một Giáng sinh khắc nghiệt như năm nay trong bối cảnh nhiều nước phải áp đặt lệnh phong tỏa và số ca mắc mới Covid-19 liên tục gia tăng.Từng có ý định nới lỏng biện pháp phòng dịch dịp Giáng sinh, nhưng Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo các kế hoạch này sẽ bị hủy bỏ vì các ca mắc Covid-19 liên quan đến biến thể mới gia tăng.

 Trang trí Giáng sinh tại một trung tâm thương mại ở Berlin, Đức ngày 23/12 trong bối cảnh nước này đang phong tỏa vì đại dịch Covid-19.
Tại Italia, Thủ tướng Giuseppe Conte công bố các biện pháp siết chặt hơn nữa hoạt động đi lại dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Trong khi đó,  Áo quyết định sẽ phong tỏa lần 3 kéo dài từ sau lễ Giáng sinh đến hết ngày 18/1/2021. Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết nước này sẽ đóng cửa các cửa hàng và trung tâm thương mại trong dịp nghỉ lễ do số ca mắc mới liên tục tăng.
Tại Hàn Quốc, chính phủ cũng siết chặt quy tắc phòng dịch đối với các nhà hàng, quán ăn... như cấm đặt bàn trên 5 người; các khách sạn, nhà nghỉ chỉ được phép nhận đặt phòng dưới 50% công suất; các rạp chiếu phim trên toàn quốc phải đóng cửa sau 21 giờ thay vì chỉ các rạp ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận như hiện nay.
Trong khi đó, tại Australia, bang New South Wales ghi nhận thêm 8 ca mắc mới trong cộng đồng trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại ổ dịch ở khu vực ven biển phía bắc trung tâm TP Sydney lên 97 trường hợp. Do số ca nhiễm mới về mức dưới 2 con số, bang NSW duy trì các hạn chế xã hội trong dịp Giáng sinh nhưng có một số thay đổi nhỏ như nới lỏng hạn chế cho vùng Sydney mở rộng từ 24 đến 26/12.
Dù vậy thế giới vẫn mong chờ một Giáng sinh an lành với ánh sáng vẫn ngập tràn tại nhiều TP trên thế giới.
 Phần lớn người đi đường trên tuyến đường mua sắm ngày 23/12, một ngày trước khi Italia tái phong tỏa toàn quốc do dịch bệnh Covid-19, đều đeo khẩu trang.
 Chợ cây Giáng sinh ngập trong tuyết trắng ở Kyiv, Ukraine ngày 23/12
 Một cây thông Noel được trang trí bằng khẩu trang trong sảnh một khách sạn tại Mumbai, Ấn Độ, ngày 23/12
 Hai phụ nữ Palestine chụp hình trước cây thông Noel ở một quán cà phê trong thành phố Gaza ngày 21/12.
 Một gia đình Công giáo người Palestine trang trí Giáng sinh tại nhà ở TP Gaza
 Trang trí chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới ở Moscow, Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần