Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm một tỉnh ở phía Bắc muốn có sân bay

Kinhtedothi - Đại diện tỉnh Ninh Bình cho rằng, việc di chuyển bằng ô tô từ sân bay Nội Bài về địa phương này sẽ làm làm hạn chế khả năng khai thác du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 Ninh Bình là tỉnh mới nhất ở phía Bắc muốn có sân bay (Ảnh minh họa).
Ngày 22/1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa nhận được đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình về việc bổ sung cảng hàng không Ninh Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.
Theo đề xuất của địa phương này thì vị trí đặt sân bay sẽ là một trong hai huyện Kim Sơn và Yên Khánh. Sở GTVT tỉnh Ninh Bình sẽ phối hợp với tư vấn xác định vị trí cụ thể khi lập quy hoạch trong trường hợp đề xuất này được phê duyệt.
Tỉnh Ninh Bình khẳng định địa phương này có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ sở hữu truyền thống lịch sử, văn hóa, phong cảnh tự nhiên phong phú, tiêu biểu là di tích đặc biệt cố đô Hoa Lư, danh thắng Tràng An.
Theo thống kê, năm 2019, tỉnh Ninh Bình đón trên 7,6 triệu lượt khách, quyết tâm trở thành trung tâm du lịch của vùng đồng bằng sông Hồng. Ninh Bình đặt mục tiêu phấn đầu đến năm 2025, sẽ đón 8 - 9 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng trở lên.
Tuy nhiên, việc không có sân bay khiến khách du lịch nước ngoài khi muốn đến với địa phương này phải di chuyển quãng đường 120km từ sân bay Nội Bài về Binh Bình. Điều này làm mất thời gian, tăng áp lực vận tải lên hệ thống đường bộ đang quá tải và làm hạn chế khả năng khai thác du lịch và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Hiện nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có 8 sân bay gồm 4 quốc tế là Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh và 4 quốc nội Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới, Phú Bài. Các sân bay Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản (Sơn La) đã được xác định trong quy hoạch xây dựng đến năm 2030. Mới nhất có Hà Nội đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai trong vùng thủ đô và tỉnh Cao Bằng đề xuất có sân bay Cao Bằng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ