Thêm một vụ tấn công lao xe ở châu Âu

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiếc xe tải đã lao vào hàng chục người ở trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. Lái xe hiện đang bỏ trốn.

Lái xe hiện đang bỏ trốn. Cảnh sát cho biết nhiều người đã bị thương và gọi đây là một vụ tai nạn lớn. Tuy nhiên, một Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, cơ quan chức năng chưa xác nhận đây là một vụ khủng bố.
 Cảnh sát ở hiện trường vụ tai nạn.
Sau đó, tờ El Periodico của Tây Ban Nha đưa tin, có 2 người đàn ông vũ trang đang ở trong một quán bar ở trung tâm thành phố Barcelona và có tiếng súng nổ. Hiện chưa rõ liệu 2 sự cố này có liên quan đến nhau hay không.
Placa Catalunya là ​​một trong những quảng trường lớn của thành phố nằm trên đại lộ Las Ramblas nổi tiếng. Sau khi vụ việc xảy ra, các ga tàu điện ngầm gần đó đã được phong tỏa.
Vụ việc diễn ra vào thời điểm cao điểm của mùa du lịch ở Barcelona, với ít nhất 11 triệu du khách mỗi năm.
Mặc dù các chi tiết cụ thể về sự cố vẫn chưa được công bố rõ ràng nhưng hình thức lao xe đã được sử dụng để tấn công vào các đám đông trong một loạt các vụ tai nạn trên khắp châu Âu kể từ tháng 7/2016 tại Nice (Pháp), Berlin (Đức), London (Anh) và Stockholm (Thụy Điển) khiến hơn 100 người thiệt mạng.
Cuộc tấn công gần đây nhất ở Tây Ban Nha xảy ra vào tháng 3/2004, khi các chiến binh Hồi giáo đánh bom tàu điện ở Madrid, khiến 191 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 1.800 người.