Thêm nạn nhân tử vong vụ xe tải tông vào chợ gây tai nạn liên hoàn ở Đắk Nông

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa phận chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vào ngày 13/6, thêm một nạn nhân vừa tử vong.

 Hiện trường vụ tai nạn
Nạn nhân là bà Nông Thị Tình (49 tuổi, trú thôn 4, xã Đắk R’la), được xác định tử vong vào lúc 20 giờ 30 ngày 26/6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Trước đó, 3 nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường vụ tai nạn, 2 nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện cấp cứu. Nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn lên con số 6.
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 13/6, tại km1818+200 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn 11, xã Đắk R’la (huyện Đắk Mil), xe tải mang BKS 69C-051.59 do tài xế Ngô Văn Bền điều khiển theo hướng Đắk Nông đi Đắk Lắk.
Khi lưu thông đoạn qua chợ xã Đắk R’La (còn gọi là chợ 312), phương tiện trên đã va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-498.44, rồi tiếp tục tông vào xe tải 47C-125.70 khiến chiếc xe này mất lái, tông tiếp 9 xe máy, khiến 3 người chết tại chỗ.
Sau đó, xe 69C-051.59 tiếp tục tông vào lề đường và va chạm với 4 chiếc xe máy, rồi chạy tiếp khoảng 1km trước khi lật vào đồi cao su.
Làm việc với cơ quan công an, tài xế Ngô Văn Bền cho biết, khi đến đoạn đường trên đã điều khiển xe với vận tốc khoảng 50km/h. Tuy nhiên, tài xế có đạp phanh thì phát hiện không có tác dụng, nên đã cố tình áp vào xe container và các xe tải trên đường để hãm tốc độ nhưng không được. Cuối cùng khi chạy đến bãi đất trống bên đường tài xế đã tự cho xe lật nghiêng để dừng xe.
Qua kiểm tra nhanh tài xế này không có nồng độ cồn, âm tính với ma túy. Chiếc xe tải do tài xế Bền lái vẫn còn thời gian đăng kiểm và không vi phạm về tải trọng.
Công an huyện Đắk Mil đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài xế Ngô Văn Bền để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.