Thêm nhiều đường bay quốc tế đến Khánh Hòa trong quý IV/2023

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đường bay thương mại và charter từ Trung Quốc đến Khánh Hòa đã nối lại. Cùng với đó, các hãng hàng không khai thác các chặng bay từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Uzbekistan, Kazakhstan… đã lên kế hoạch tăng chuyến đến Khánh Hòa ngay trong quý IV/2023.

Khách Trung Quốc dự kiến tăng mạnh

Theo thông tin Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (CHKQTCR), hãng hàng không China Southern (China Southern Airlines, Trung Quốc) đã mở lại đường bay Quảng Châu - Cam Ranh ngay trong cuối tháng 9.

China Southern Airlines là hãng hàng không đầu tiên mở lại đường bay thương mại từ Trung Quốc đến Khánh Hòa kể từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Chuyến bay đầu tiên của hãng này đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vào lúc 15 giờ 10 phút ngày 29/9 với 130 hành khách Trung Quốc đến du lịch ở Khánh Hòa. 

Du khách Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa từ chuyến bay thương mại của China Southern Airlines. Ảnh: CHKQTCR.
Du khách Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa từ chuyến bay thương mại của China Southern Airlines. Ảnh: CHKQTCR.

Trong thời gian tới, China Southern Airlines sẽ khai thác đường bay Quảng Châu - Cam Ranh với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật.

Lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, hiện các hãng hàng không của Việt Nam như Vietjet Air, Bamboo Airways đang thực hiện các chuyến bay thuê bao (charter) đưa khách du lịch Trung Quốc đến với Khánh Hòa. Tuy nhiên, vì một số lý do số lượng các chuyến bay đã giảm trong thời gian gần đây.

Nói thêm về thị trường khách quốc tế, lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, từ tháng 7/2023 đến tháng 9/2023, có 43 đường bay (Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan, Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia…) đã đưa khách quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa với 2.280 chuyến bay quốc tế đến và 2.193 chuyến bay đi. Trung bình mỗi tuần có  khoảng 175 chuyến bay quốc tế đến và 168 chuyến bay quốc tế đi từ CHKQTCR.

Riêng trong tháng 9 đã có 641 chuyến bay quốc tế đến và 633 chuyến bay quốc tế đi. Trung bình mỗi tuần có khoảng 160 chuyến bay đưa khách quốc tế đến và 158 chuyến bay đi quốc tế đi từ CHKQTCR.

Khách Hàn Quốc dẫn đầu nhóm khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian vừa qua. Ảnh: Trung Nhân.
Khách Hàn Quốc dẫn đầu nhóm khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian vừa qua. Ảnh: Trung Nhân.

Về việc mở rộng thị trường quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa thời gian sắp tới, ngoài hãng China Southern đã bắt đầu khai thác thường lệ từ 29/9 còn có hãng Bamboo đã bắt đầu khai thác chặng Đài Bắc Trung Hoa từ 20/9 với tuần suất 3 chuyến bay/ tuần.

“Dự kiến trong thời gian tới, các chuyến bay charter đưa khách Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ bắt đầu tăng dần từ tháng 11 và các hãng hàng không thương mại Trung Quốc có kế hoạch dự kiến khai thác lại trong quý IV. Bên cạnh đó, các hãng hàng không Hàn Quốc sẽ tăng dần các chuyến bay đến Nha Trang vì nhu cầu đi lại của khách Hàn Quốc hiện đang tăng cao, và thị trường khách từ các nước thuộc Liên Xô cũ cũng sẽ tăng dần” – lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết.

Cũng theo vị này, đối với các hãng hàng không Việt Nam đã có kế hoạch tăng chuyến bay khai thác các chặng bay từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Uzbekistan, Kazakhstan và một số thị trường khác. Dự kiến, sản lượng chuyến bay sẽ đạt được trung bình 25-30 chuyến bay quốc tế đến/ngày.

Đa dạng thị trường khách quốc tế

Trao đổi với phóng viên Kinh đô & Đô thị, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, China Southern Airlines và Bamboo Airways mở đường bay thương mại Quảng Châu - Khánh Hòa và Đài Bắc Trung Hoa - Khánh Hòa sẽ góp phần tạo điều kiện để các đơn vị lữ hành khai thác các tour du lịch đưa khách Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa đến Khánh Hòa. Các đường bay này cũng sẽ đưa người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch đến hai địa điểm nói trên.

Khánh Hòa hướng đến đa dạng thị trường khách quốc tế. Ảnh: Trung Nhân.
Khánh Hòa hướng đến đa dạng thị trường khách quốc tế. Ảnh: Trung Nhân.

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết thêm, trước dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế chính của Khánh Hòa khi chiếm gần 70% lượng khách quốc tế. Tuy nhiên, quan điểm của địa phương là đa dạng thị trường khách khách quốc tế và đây luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Khánh Hòa.

“Việc đa dạng nguồn khách không chỉ đảm bảo lượng khách ổn định đến với địa phương mà còn cụ thể hóa chính sách quảng bá du lịch đã được UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt ra với mục tiêu đến năm 2025, ngành du lịch địa phương sẽ đón được 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 4,3 triệu lượt khách du lịch nội địa; đến năm 2030, sẽ đón 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 6,8 triệu lượt khách du lịch nội địa” - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, thời gian qua, thông qua các chương trình xúc tiến và quảng bá du lịch do Sở Du lịch phối hợp tổ chức với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế và trong nước đã tổ chức cho các đoàn famtrip quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tham quan, khảo sát thực tế. Song song đó, địa phương cũng tổ chức các đoàn đi khảo sát, quảng bá du lịch ở thị trường mới, tiềm năng như: Hàn Quốc, Malaysia, Australia, Ấn Độ...

Nhiều đoàn famtrip quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tham quan, khảo sát thực tế. Ảnh: A.N.T
Nhiều đoàn famtrip quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tham quan, khảo sát thực tế. Ảnh: A.N.T

Ông Ali Aliyev, Phó Tổng Giám đốc Anex Tour Kazakhstan, Trưởng đoàn FAM Kazakhstan tham dự Hội thảo B2B xúc tiến thị trường Kazakhstan và các nước CIS (từ ngày 9 đến 17/9) tại Khánh Hòa cho biết, thông qua chương trình chúng tôi đã có trải nghiệm các điểm đến tại Nha Trang - Khánh Hòa và có cơ hội gặp gỡ các đối tác.

"Chúng tôi đều hướng tới chọn Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là điểm đến trong hành trình du lịch nghỉ dưỡng của chúng tôi cũng như của các du khách trong thời gian tiếp theo. Qua đó, góp phần vào việc thúc đẩy bán hàng cho mùa du lịch 2023 - 2024 tới đây với kế hoạch tăng từ 4 chuyến/tuần lên 5-7 chuyến/tuần từ Kazakhstan đến Khánh Hòa” - ông Ali Aliyev chia sẻ.