Theo dòng thể thao: Chỉ mong trời đừng mưa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng trước U22 Đông Timor chỉ mang ý nghĩa về tinh thần bởi nó đã được dự liệu từ trước.

Đối thủ quá yếu so với thầy trò HLV Hữu Thắng. Thế nhưng, dù chiến thắng đậm 4 - 0, HLV Hữu Thắng cũng không thu hoạch được nhiều về chuyên môn. Nguyên nhân là U22 Việt Nam đã đánh bại đối thủ trong một trận thủy chiến vốn không có nhiều dấu ấn về mặt chiến thuật. Không có những đường lên bóng bài bản, sự áp đặt và duy trì lối chơi cũng không được thực hiện tốt vì điều kiện bất lợi về thời tiết và sân bãi.
Không thể thu hoạch được nhiều bài học từ một chiến thắng, U22 Việt Nam cần trận đấu tập tiếp theo để có được sự chuẩn bị về chuyên môn trước khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn mình là Hàn Quốc và xa hơn nữa là tham vọng giành HCV SEA Games. U22 Macau, đội bóng đang kém U22 Việt Nam cả chục bậc trên bảng xếp hạng được xem là quân xanh lý tưởng để ông Thắng chỉnh sửa đội hình. Vì thế, nhà cầm quân này có thể sẽ đưa ra những thử nghiệm cuối cùng nhằm hướng đến sự hoàn hảo về lối chơi và sức mạnh. Bởi lẽ, trong những trận đối đầu trực tiếp và không khoan nhượng, các cầu thủ sẽ nhanh chóng có được sự trưởng thành về kinh nghiệm trận mạc. Và đây cũng là điều ông Thắng mong mỏi ở các cầu thủ trẻ.
Như đã nói, trận thắng trước Đông Timor mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần cho U22 Việt Nam. Ở trận đấu đó, cầu thủ vốn trước nay đối diện với quá nhiều áp lực là Công Phượng đã có được cú đúp bàn thắng. Mà với ông Thắng, Công Phượng có vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình. Nhà cầm quân này thậm chí còn đánh cược tương lai của mình vào Công Phượng. Một khi Công Phượng không có được phong độ cao nhất, U22 Việt Nam khó có thể thành công. Khi ấy, ông Thắng sẽ phải trả giá đắt cho lựa chọn của mình. Cũng chính vì điều này mà khi Công Phượng khai thông được bế tắc thì người mừng nhất chính là HLV Hữu Thắng, bởi nó là chỉ dấu cho thấy tiền đạo này đã vượt qua được muôn trùng áp lực từ dư luận.
Thử nghiệm đội hình, đòi hỏi màn tỏa sáng của Công Phượng và các đồng đội ở mức cao hơn chính là bài toán mà HLV Hữu Thắng đặt ra trong trận đấu tối nay. Một trận đấu tưng bừng về lối chơi cũng như thành tích sẽ giúp U22 Việt Nam có thêm động lực cho quãng đường tiếp theo. Nhưng, những tính toán ấy chỉ thành hiện thực nếu tối nay, trời TP Hồ Chí Minh không đổ mưa nặng hạt. Bởi nếu tiếp tục phải thủy chiến như trận khai mạc thì U22 Việt Nam khó lòng thu hoạch được về chuyên môn, lại tổn hao về sinh lực trước khi bước vào trận quyết đấu với Hàn Quốc.
Bình Giang