Theo dòng thể thao: Cơn khát thương hiệu lớn

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho đến thời điểm hiện tại, giới mộ điệu Việt Nam vẫn khát những thương hiệu lớn.

Những CLB hàng đầu thế giới như MU, Barca, Real hay Chelsea vẫn chưa chịu đặt chân đến Việt Nam bất luận ở đây có đội ngũ cổ động viên hùng hậu bậc nhất thế giới.

 Một pha bóng trong trận Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy.

Sau sự kiện Arsenal, Man City sang Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ đến viễn cảnh các ông lớn của làng túc cầu thế giới sẽ đổ bộ đến Mỹ Đình. Họ phải hành động nếu không muốn mất thị phần béo bở vào tay của những đội bóng khác. Nhưng rút cuộc, từ năm này qua năm khác, từ mùa hè này sang mùa hè khác, những MU, Barca, Real hay Chelsea vẫn nhất định nói không với thị trường Việt Nam dù họ có kế hoạch thi đấu ở châu Á.

Ai cũng biết, Việt Nam là thị trường tối quan trọng của các đội bóng hàng đầu. Dân số đông, lượng cổ động viên lớn, nhưng Việt Nam vẫn không thể cạnh tranh được với Thái Lan, Malaysia, thậm chí là Singapore về cơ hội đón tiếp các “ông lớn” châu Âu. Lý do duy nhất chính là tiền. Hay nói đúng hơn là khả năng đáp ứng tài chính của thị trường Việt Nam với các đội bóng lớn vẫn chưa đạt.

Cách đây không lâu, Barca, Real, MU và đặc biệt là Chelsea đã phát tín hiệu muốn sang Việt Nam thi đấu. Với một sự kiện lớn và tốn kém như thế này, VFF sẽ không tự mình đứng ra bởi không thể thu xếp được khoản phí ra sân lên đến hàng chục tỷ đồng. VFF phải dựa vào các nhà trợ với hy vọng sẽ gánh vác được gánh nặng về tài chính, bởi chắc chắn ngay cả khi sân Mỹ Đình được lấp kín thì doanh thu từ bán vé cũng không đủ để trả phí ra sân.

Trong bối cảnh hiện tại, các DN Việt Nam đang gồng mình với công việc kinh doanh nên không mặn mà lắm với việc quảng bá thương hiệu ở một sự kiện tốn kém. Bài học của HAGL, SHB cách đây vài năm khiến họ phải suy nghĩ khi đổ tiền vào một thương vụ đình đám và vô cùng tốn kém. Mà một khi các DN không lao vào cuộc, bóng đá Việt Nam sẽ chẳng thể kiếm được những khoản tiền lót tay lên đến hàng triệu USD để trả cho các đội bóng hàng đầu. Vì thế, giấc mơ được chứng kiến MU, Barca, Real hay Chelsea thi đấu tại Mỹ Đình vẫn còn ở rất xa.