Theo dòng thể thao: Mừng như V.League trở lại

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, sau hơn 2 tháng nhường chỗ cho sân chơi của các đội tuyển quốc gia, V.League sẽ trở lại để đi tiếp gần nửa chặng đường cuối cùng.

Sau bao hy sinh cho đội tuyển, các đội bóng được trở về với sân chơi của mình nhằm thực hiện mục tiêu đã định.
Mọi năm, giải V.League sẽ khép lại vào cuối tháng 8. Những ngày đầu tháng 9 được dành cho chung kết Cúp Quốc gia và trận play-off xác định tấm vé trụ hạng. Nhưng mùa giải này, sân chơi quốc nội sẽ kéo dài đến tháng 11, bởi năm kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia bị xáo trộn.
 Một pha bóng trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng  gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 16 V.League
Các đội bóng có vinh dự được đóng góp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt là khi giải đấu bị hoãn quá lâu khiến vinh dự thành gánh nặng. Đầu tiên là việc thể lực các cầu thủ bị bào mòn, phong độ giảm sút, hoặc nguy cơ chấn thương gia tăng khi các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc. Tiếp đến, sân chơi phải hoãn quá lâu cho SEA Games khiến các CLB phải nhọc công tìm giải pháp huấn luyện sao cho giữ được thể lực và trạng thái thi đấu của cầu thủ. Dù sân chơi bị hoãn dài ngày nhưng các đội bóng vẫn phải duy trì công tác huấn luyện, thi đấu giao hữu. Điều này làm nảy sinh một hệ lụy khác là chi phí của các đội bóng tăng vọt. Thường thì mỗi đội bóng phải chi từ 3 - 5 tỷ đồng/tháng, nên khoảng thời gian bị hoãn giải 3 tháng khiến họ phải huy động thêm khoản kinh phí không nhỏ.

Kinh phí tăng, các đội bóng phải bằng mọi cách lo đủ. Họ không trách VFF bởi tình thế phải thế. Các đội bóng coi sự hy sinh của mình như một cách để đóng góp cho sự nghiệp chung của nền bóng đá. Nhưng nhìn toàn diện thì đã đến lúc các nhà quản lý, các đội bóng và ban huấn luyện cần ngồi lại với nhau để có những kế hoạch phù hợp nhất cho công tác tổ chức thi đấu để tránh lặp lại “kỷ niệm buồn”. Thậm chí, các nhà chuyên môn cũng cần tính đến phương án tập trung đội tuyển ngắn hạn để đảm bảo quyền lợi cho các đội bóng.