Thi công đường giao thông tại thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai: Chủ đầu tư xin rút kinh nghiệm

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh về sự tắc trách của chủ đầu tư và nhà thầu trong việc thi công dự án cải tạo gần 200m đường giao thông tại thị trấn Quốc Oai có tổng mức đầu tư 3,6 tỷ đồng gây bức xúc cho người dân. Sau khi đăng tải bài viết, các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến, xin rút kinh nghiệm khắc phục các nội dung.

 Nhà thầu tiếp thu ý kiến và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình 

Để kiểm chứng thông tin, ngày 7/5, phóng viên đã trở lại hiện trường dự án đang thi công tuyến đường giao thông trên địa bàn thị trấn Quốc Oai (đoạn từ đường trục Bắc Nam đi chợ Phủ) nơi có khoảng 30 hộ dân đã bị ảnh hưởng trực tiếp vì đi lại khó khăn và phải gửi phương tiện đi lại ở nhà người quen nhiều ngày nay. Cùng với đó còn có hàng trăm hộ dân khác bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường từ bụi đất, bùn phế thải gây ra trong quá trình thi công công trình.
Tuy nhiên, đến thời điểm này chủ đầu tư đã quyết liệt chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu tập trung máy móc, phương tiện, vật tư xây dựng gấp rút hoàn thiện các hạng mục của dự án, đẩy nhanh tiến độ làm nền mặt dường, xây cống gom nước thải từ nhà các hộ dân ra cống chung và rải cấp phối đá dăm, thảm nhựa mặt đường. Đồng thời, thu gom, quét dọn đất, cát phế thải hàng ngày giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, người dân không còn bức xúc như trước nữa.
Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân sinh sống ở liền kề khu vực thi công dự án cho biết, mặc dù trước đó chúng tôi đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện dự án phải thi công sạch sẽ, an toàn, không gây tiếng ồn vào ban đêm, đảm bảo việc đi lại cho người dân…tuy nhiên các đơn vị đã bỏ ngoài tai khiến người dân bức xúc. Chỉ sau khi phóng viên vào cuộc và có bài phản ánh, những ngày gần đây nhà thầu thi công đã thực hiện đúng  như cam kết trong hợp đồng và cũng như đã hứa với người dân trước đó. Đến nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và việc đi lại đã được cải thiện hơn trước.
 Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai Đỗ Nhật Quang thừa nhận, từ những thông tin phản ánh của báo chí và người dân, chủ đầu tư dự án xin tiếp thu ý kiến và rút kinh nghiệm, cam kết sẽ giám sát chặt chẽ hơn nhằm đảm bảo việc thi công dự án đạt tiến độ, chất lượng công trình như đã ký kết trong hợp đồng. Cùng với đó, quá trình thi công trong thời gian tới sẽ không để gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nữa.  
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần