Thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi

Oanh Trần-Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội trưa ngày 17/7, buổi thi Ngữ văn có 446 thí sinh vắng mặt.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 trên địa bàn TP Hà Nội có 172 điểm thi với 3.773 phòng thi.
 Kết thúc môn thi Ngữ Văn tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tú
Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 17/7, đã có 88.526 thí sinh đến dự thi trên tổng số 88.901 thí sinh đăng ký dự thi. Như vậy, đã có 446 thí sinh vắng mặt.
Trong buổi thi Ngữ văn có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Các hiện tượng đặc biệt khác không có.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết: Với 7 điểm trường thi, quận Ba Đình có hơn 3205 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Ngoài ra, có 8 thí sinh tự do, 22 học sinh tuyển thẳng, 770 thí sinh dự thi các môn chuyên, 39 học sinh thi song bằng Tiếng Anh và 34 học sinh thi song bằng tiếng Pháp. 
UBND quận Ba Đình đã thành lập Ban chỉ đạo thi gồm 29 đồng chí là trưởng các bộ phận ban ngành chuyên môn như Giáo dục, Y tế, Điện, nước sạch, môi trường, an ninh, CSGT, PCCC... Trưởng các đơn vị hành chí như phường, đoàn Thanh niên, hiệu trưởng các trường. Các đơn vị thuộc quận đã cử lực lượng trực phục vụ thi phía bên ngoài điểm thi, sẵn sàng phối giải quyết các tình huống bất thường; đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ Kỳ thi diễn ra thuận lợi, đúng quy chế. 
Thông tin nhanh về buổi thi Ngữ Văn sáng 17/7, ông Lê Đức Thuận cũng cho biết thêm các điểm thi đã đều diễn ra an toàn, không có hiện tượng bất thường nào xảy ra.