Thị trường quà tặng 8/3: Nhiều lựa chọn, giá cả hợp lý

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn gần một tuần nữa là tới Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), cũng là thời gian cao điểm để các cửa hàng, siêu thị đưa ra những sản phẩm, chương trình khuyến mại quà tặng kích cầu mua sắm.

Đa dạng quà tặng

Dạo qua các cửa hàng trên phố Quán Thánh, Đội Cấn, Cầu Giấy, Chùa Bộc..., nhiều mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, mỹ phẩm... được trưng bày khá bắt mắt và thu hút một lượng lớn khách hàng. Những mặt hàng quà tặng truyền thống của Ngày 8/3 vẫn là mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức, thiệp, gấu bông… có mức giá từ 150.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.
 Lựa chọn mỹ phẩm khuyến mại dịp 8/3 tại Big C. Ảnh: Hoài Nam

Với những người đàn ông đã có gia đình, các loại mỹ phẩm Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản vẫn là mặt hàng ưa chuộng. Ngoài mỹ phẩm thì áo dài truyền thống thêu tay và vải may áo dài cũng là mặt hàng được chọn làm quà tặng cho chị em. Hiện, các mẫu áo dài thêu hoa nhẹ nhàng, thanh lịch, giá bán từ 800.000 đồng/bộ trở lên đang được nhiều người lựa chọn. Năm nay, ngoài việc tìm mua mỹ phẩm, túi xách thời trang, nhiều đấng mày râu lại lựa chọn sản phẩm điện máy như lò nướng, máy hút bụi, máy xay sinh tố, dụng cụ làm bếp làm quà tặng.

Mặt hàng hoa tươi là món quà không bao giờ... lỗi mốt trong các dịp lễ nói chung, và Ngày 8/3 nói riêng. Năm nay, giá hoa tươi không quá đắt, một bông hồng bán lẻ tại các cửa hàng hoa là 20.000 - 30.000 đồng, hoa hồng được bó sẵn có giá 80.000 - 200.000/bó.

Siêu thị tưng bừng khuyến mại

Để chào mừng Ngày 8/3, một số siêu thị cũng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Đại diện siêu thị Big C cho biết: Từ nay đến hết ngày 8/3, hệ thống siêu thị Big C trên cả nước triển khai chương trình Tôn vinh vẻ đẹp Việt với việc giảm giá đến 49% cho hơn 1.000 sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp, thời trang… Điểm nhấn của chương trình năm nay là Big C áp dụng bán hàng đồng giá đối với nhiều sản phẩm mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp từ 39.000 - 99.000 đồng/sản phẩm.

Trên hệ thống của mình, trong 2 ngày 7 - 8/3, Co.opmart đưa ra chương trình dành tặng 100.000 phiếu giảm giá trị giá 50.000 đồng/phiếu dùng để mua các sản phẩm hóa, mỹ phẩm. Chương trình áp dụng cho các khách mua hàng trị giá trên 300.000 đồng. Cũng trong thời gian này, siêu thị Co.opmart triển khai chương trình bán hàng đồng giá 89.000 đồng/sản phẩm cho các mặt hàng váy, bộ đồ thun, mũ, thắt lưng dành cho nữ. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng tổ chức chương trình khuyến mại Beauty Expo với sự tham gia của 250 thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Đặc biệt, trong ngày 8/3, Lotte Mart giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.000 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe dành cho chị em.

Nhằm kích cầu mua sắm đồ gia dụng, trong dịp này, nhiều siêu thị điện máy cũng đưa ra chương trình giảm giá, khuyến mại lớn. Đại diện siêu thị điện máy HC cho biết: Từ nay đến hết ngày 18/3, hệ thống siêu thị HC đưa ra chương trình khuyến mại “Chào đón tháng yêu thương” dành tặng quà cho khách mua hàng, với tổng giá trị lên đến trên 174 triệu đồng.