Thị trường sàng lọc mạnh, những dự án “sạch” như Monaco Hạ Long lên ngôi

Cao Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường đầu tư BĐS trên đồi đang có sự thay đổi rõ rệt. Nếu trước đây nhà đầu tư sẵn sàng bỏ số vốn lớn để mua đất chia lô chưa có sổ. Thì nay, các dự án đã hình thành, pháp lý vững chắc và có tầm nhìn chiến lược phát triển dài hạn mới là đích ngắm của các nhà đầu tư.

Đầu tư BĐS đã thành hình, pháp lý hoàn chỉnh không lo “chôn vốn”

Xét về góc độ đầu tư dài hạn, sở hữu an tâm thì không phải dự án đồi tại Quảng Ninh nào cũng thuyết phục được khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, mặc dù biệt thự đồi còn nhiều dư địa để phát triển nhưng không phải dự án nào khi ra mắt cũng được đón nhận. Trên thực tế đã có nhiều khách hàng bị “chôn vốn” khi vội đầu tư vào các dự án trên đồi mà chưa xem xét kỹ các văn bản pháp lý.

 
Vì vậy, các nhà đầu tư có xu hướng ưu tiên những dự án đã hình thành, được sở hữu lâu dài, đảm bảo các điều kiện về pháp lý để tránh những rủi ro tranh chấp. Với những dự án đảm bảo các yếu tố trên, khi đi vào khai thác vận hành sẽ đem lại hiệu quả sinh lời lâu dài cho nhà đầu tư.

Ông Trung Đức, một nhà đầu tư bất động sản cho hay: “Với những sản phẩm có giá trị như biệt thự đồi thì giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Tôi sẽ không xuống tiền với những dự án nếu chủ đầu tư không rõ ràng về quyền sở hữu, việc chuyển nhượng, ngay từ ban đầu”.

Thị trường sàng lọc mạnh, dự án “sạch” lên ngôi

Trong bối cảnh chính quyền Quảng Ninh tiến hành rà soát, siết chặt phê duyệt điều chỉnh quy hoạch thì đây được xem là thời điểm để thanh lọc thị trường, loại bỏ dần những dự án sai phạm ra khỏi đường đua. Sau đợt thanh tra này, chỉ có những dự án minh bạch về pháp lý nằm trong quy hoạch mới có chỗ đứng.

Hội tụ những tiêu chí là dự án “sạch" là: sản phẩm đang hình thành, bàn giao trong 8 tháng, công năng đa dạng, tiện ích đầy đủ lại có vị trí đắc địa thích hợp cho cả nhu cầu ở và đầu tư sinh lời, dự án biệt thự đồi Monaco Hạ Long trở thành đích ngắm của giới đầu tư.

 
Được biết, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Monaco Hạ Long thực hiện xây dựng công trình nhà ở thuộc Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Monaco Hạ Long tại Đồi 8A, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long. Tổng diện tích đất được cấp phép là 250.248 m2, các lô đất xây dựng nhà ở là 84.612 m2. Khu đất dự án nằm trong diện tích đã được UBND tỉnh giao tại Quyết định 4078/QĐ-UBND ngày 15/12/2009, số 3428/QĐ-UBND ngày 14/8/2019 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Do pháp lý minh bạch, các căn biệt thự tại đây đều được cấp sổ hồng lâu dài.

Sức hút của dự án còn đến từ vị trí hiếm có, tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây Bắc trung tâm thành phố biển, Khu du lịch nghỉ dưỡng & Biệt thự cao cấp Monaco Hạ Long hưởng trọn tầm nhìn ra đồi thông, hồ Cái Dăm và kỳ quan thế giới Hạ Long Vịnh. Dự án đã hoàn thiện cả về pháp lý lẫn hạ tầng, sẵn sàng bàn giao và cấp sổ hồng cho khách hàng.

Cụ thể, chủ nhân của các căn biệt thự đồi này sẽ được quyền sử dụng căn hộ cho đa dạng mục đích dù là đầu tư, nghỉ dưỡng hay để ở, và cũng có thể mua bán, chuyển nhượng hay làm hồi môn, thừa kế…

 
Tuy chỉ mới được ra hàng không lâu nhưng dự án Monaco Hạ Long đã ghi nhận số lượng khách hàng quan tâm đông đảo và các con số giao dịch ấn tượng. 40 căn biệt thự được bán hết chỉ sau hơn 10 ngày mở bán lần thứ nhất.

Theo thông tin chính thức, tổng mức đầu tư (chỉ bao gồm phần công trình kiến trúc nhà ở biệt thự) khoảng 800 tỷ đồng. Thời gian thi công dự án từ 2019-2021. Thời gian kinh doanh từ 2019-2025. Monaco là một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cao 19 tầng, 141 căn biệt thự đơn lập và song lập thiết kế phân tầng, cùng 84 căn Monaco Boutique. Dự án có hệ thống tiện ích đẳng cấp đồng bộ, khép kín với bể bơi 4 mùa, bể bơi vô cực, sân golf, phòng gym, trung tâm thương mại, quảng trường hoa, công viên rừng thông, spa…

Như vậy, với pháp lý minh bạch rõ ràng, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi chọn Monaco Hạ Long là nơi để an cư, nghỉ dưỡng hoặc đầu tư vào vì tiềm năng sinh lời của dự án rất tốt.

Dự án Biệt thự đồi Monaco Hạ Long

Địa chỉ dự án: 780 đường Hạ Long, Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đơn vị phát triển dự án: 5 Sao Invest 

Đại lý phân phối chính thức: Mland, An Phúc Land , Sky Realty, 5 Sao Quảng Ninh, QTC Land và Địa Ốc 5 Sao.