Thị trường TP Hồ Chí Minh: Sôi động ngay từ đầu năm

Việt Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái với thông lệ, một loạt chủ đầu tư đang lên kế hoạch tung hàng ngay trong tháng Giêng năm Đinh Dậu 2017, tạo nên khí thế sôi động ngay trong những ngày đầu năm mới.

Rục rịch bung hàng
Xuất phát từ quan niệm "tháng Giêng là tháng ăn chơi" nên lâu nay, nhiều công ty môi giới bất động sản (BĐS) chỉ khai trương lấy ngày, rồi đóng cửa... đi lễ chùa. Thế nhưng, ngay trong những ngày đầu tháng Giêng năm nay, nhiều công ty môi giới địa ốc và phát triển BĐS tại TP Hồ Chí Minh đã rục rịch triển khai bán hàng, tung dự án mới.
Người "nổ pháo" đầu tiên cho năm mới có lẽ là Công ty BĐS Danh Khôi Việt (DKRV) với dự án căn hộ Tô Ký Tower, quận 12 TP Hồ Chí Minh. Dự án có quy mô 6,242m2 gồm 2 block cao 20 - 22 tầng với 400 căn hộ có diện tích từ 50 – 74m2. Ông Trần Lê Thanh Hiển - Tổng Giám đốc DKRV cho biết, mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai từ trước Tết Nguyên đán, chính vì vậy, đến trước ngày 10/1 âm lịch, hầu như 100% quân số của Công ty đã tề tựu đông đủ và sẵn sàng vào "cuộc chiến mới".

Khách hàng quan tâm dự án của Hưng Thịnh Corp.  Ảnh: Việt Tâm

Theo ông Hiển, dự án Tô Ký Tower quận 12 được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ, giao thông thuận tiện, cảnh quan đô thị thuộc top dự án tốt nhất so với mặt bằng chung của khu vực, mang đến cho cư dân một không gian sống lý tưởng. Đặc biệt, với giá bán chỉ từ 800 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ, Tô Ký Tower rất phù hợp với túi tiền của những gia đình trẻ nên khả năng hấp thụ được dự báo là khá lớn.
Trong khi đó, sau khi mở bán thành công hơn 300 căn hộ thuộc block A của Dự án Him Lam Phú An (quận 9, TP Hồ Chí Minh) từ trước Tết, Công ty Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) sẽ tiếp tục mở bán 3 block còn lại với số lượng lên đến gần 1.000 căn hộ. Theo ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land, đây là sản phẩm căn hộ chất lượng cao dành cho giới trẻ với giá bán từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn. "Việc phát triển dự án là chiến lược mà Him Lam đã xây dựng từ năm 2016 với nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như cho người mua nhà trả chậm lên tới 72 tháng, tặng nội thất trong căn hộ khi bàn giao nhà cho khách hàng…" - ông Phúc chia sẻ.
Một đại gia khác trong làng BĐS TP Hồ Chí Minh là Hưng Thịnh Corp nhiều khả năng cũng sẽ tung ra thị trường dự án căn hộ Moonlight Boulevard ngay trong tháng Giêng này. Đây là sản phẩm mới nhất trong chuỗi căn hộ mang thương hiệu Moonlight của Hưng Thịnh Corp. Dự án tọa lạc tại trung tâm quận Bình Tân, được thiết kế thông thoáng, hiện đại. Theo thông tin từ chủ đầu tư, giá bán căn hộ Moonlight Boulevard dự kiến từ 1,2 tỷ đồng/căn. Với việc gần 1.000 căn hộ tại 2 dự án Moonlight Residences (Thủ Đức) và Moonlight Park View đã được bán hết chỉ trong ngày đầu mở bán, Moonlight Boulevard đang được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt đối với thị trường ngay trong những ngày đầu năm nay.
Nóng ở khu Tây
Trao đổi với phóng viên, hầu hết các chuyên gia đều có chung nhận định, “điểm nóng” của thị trường trong nửa đầu năm mới nhiều khả năng sẽ tập trung tại khu vực phía Tây và Tây Bắc TP Hồ Chí Minh – nơi có nguồn sản phẩm đa dạng, giá bán vừa phải và điều hiện hạ tầng kết nối thuận lợi.
Thực tế, ngay từ nửa cuối năm 2015, khu vực Tây Sài Gòn đã cho thấy những dấu hiệu hứa hẹn trở thành "vùng trũng" thu hút dòng chảy của nguồn vốn đổ vào với hàng loạt dự án của nhiều tên tuổi lớn trên thị trường địa ốc. Chỉ tính riêng 2 quận Bình Tân và Tân Phú đã có đến hàng chục dự án đang được đầu tư xây dựng, chào bán ra thị trường.
Điển hình như Tecco Town Bình Tân của Tổng Công ty Tecco. Dự án nằm trên đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, gồm 9 block chung cư cao 21 tầng, với khoảng 1.600 căn hộ có mức giá từ 750 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Hay như dự án Summer Square trên đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6 của Công ty TNHH MTV GotecLand. Dự án này có khoảng gần 300 căn hộ trong 2 block cao 18 tầng. Mỗi căn hộ có giá bán từ 1,6 - 1,8 tỷ đồng.
Một số tên tuổi lớn thuộc giới kinh doanh địa ốc TP Hồ Chí Minh như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Phúc Khang… cũng nhanh chóng có mặt tại khu Tây với những dự án tầm cỡ như RichStar (Novaland), Moonlight Park Views, Moonlight Boulevard (Hưng Thịnh) hay Diamond Lotus Lakeviews (Phúc Khang)… đã tạo điểm nhấn nổi bật về cảnh quan và kiến trúc đô thị của khu Tây.
Ông Trần Khánh Quang - Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa cho rằng, khu vực phía Tây Sài Gòn có nguồn lao động nhập cư lớn nên nhu cầu nhà ở phân khúc trung bình, giá trị sản phẩm ở ngưỡng trên dưới 1 tỷ đồng. Thị trường phía Tây phát triển chậm nhưng chắc hơn, bền vững hơn vì đa phần phục vụ nhu cầu ở thật.
Còn theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh (HoREA), khu Tây không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP Hồ Chí Minh, mà còn là khu đô thị cửa ngõ với những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại… Trong tương lai, BĐS khu Tây Sài Gòn sẽ còn phát triển hơn nữa.
Chuyên gia nhận định: Đặt cược cho phân khúc đất nền
 
“Sự đa dạng về nguồn cung mang lại cho khách hàng nhiều cơ hội để lựa chọn, đồng thời sẽ tạo nên một cuộc chiến cạnh tranh quyết liệt tại khu vực phía Tây TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nóng hơn cả tại khu vực này, theo tôi sẽ là cuộc chiến của phân khúc đất nền", đó là nhận định của ông Dương Minh Tiến - Giám đốc Kinh doanh Công ty BĐS Danh Khôi (DKR).
Đất nền khu vực phía Tây TP Hồ Chí Minh, điển hình là huyện Bình Chánh và một số khu vực giáp ranh thuộc Long An như Bến Lức, Cần Giuộc dù "án binh bất động" trong nhiều năm qua, tuy nhiên từ cuối năm 2016 đã rục rịch chuyển mình, tăng giá. Yếu tố "kích cầu" cho sự chuyển mình có chiều hướng tích cực này chính là từ hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường quan trọng đã hình thành. Chẳng hạn như QL1A và tỉnh lộ 10 nối liền với khu công nghiệp Đức Hòa, Long An; đường Nguyễn Văn Linh nối từ QL1A đến quận 7; đường Võ Văn Kiệt nối từ QL1A qua sông Sài Gòn đến quận 2 và đi Đồng Nai; QL50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Đước, Cần Giuộc của tỉnh Long An, và đặc biệt là tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được tích cực triển khai hứa hẹn sẽ "chắp cánh" cho thị trường BĐS trong tương lai gần.
Thực tế, tại khu Tây, một loạt dự án gắn với thương hiệu của những nhà đầu tư lớn như Cát Tường Phú Sinh của Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa; TP sinh thái Năm Sao của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao, dự án Làng Sen (giai đoạn 2) của Tập đoàn Phúc Khang... đang thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư. Trong cuộc chiến đất nền, không thể bỏ qua khu Đông với một trong những dự án đang "nổi đình nổi đám" lâu nay tại Biên Hòa là khu đô thị kinh tế mở Long Hưng của Liên hiệp HTX Nông nghiệp dịch vụ Đồng Nai (Donaco.op). Vì vậy, bên cạnh cuộc chiến nội bộ của khu Tây, tôi trông chờ vào một cuộc "quyết đấu" thú vị giữa 2 khu vực này trong nửa đầu năm 2017.
Gia Việt  ghi