Thiết bị làm mát không khí giảm giá sâu, trái ngược với sự tăng nhiệt ngoài trời

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày nắng nóng gay gắt có lúc Hà Nội lên đến trên 40 độ C, các thiết bị làm mát không khí trong nhà cũng chạy hết công suất. Trên thị trường, các thiết bị làm mát không khí vẫn còn khá đông người mua. Ngược lại với bầu không khí nóng bức, giá bán các thiết bị làm mát lại giảm mạnh.

Theo khảo sát thị trường tại một số địa chỉ bán các thiết bị làm mát không khí trên địa bàn Hà Nội, kể cả các cửa hàng và bán hàng online đều giảm giá bán đến gần 2 triệu đồng/thiết bị.
Máy điều hòa GL vừa giảm giá, vừa khuyến mại tặng quà.
Cụ thể, điều hòa Daikin được bán tại Pico, Công ty điện máy Hà Nội giảm giá từ 300.000 - 600.000 đồng/chiếc hỗ trợ công lắp đặt. Máy điều hòa LG bán tại 2 đây giảm từ 200.000 - 400.000 đồng/chiếc, kèm thêm quà tặng trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/sản phẩm. Các máy điều hòa Samsung cũng giảm từ 500.000 đến 800.000 đồng/chiếc.

Điều hòa TCL là thương hiệu ít người tiêu dùng ưa chuộc có mức giảm sâu đến 1 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, máy TCL 1 chiều, 12000 BTU giá bán đầu mùa là gần 7 triệu đồng, đến nay chỉ còn gần 6 triệu đồng. Các máy điều hòa của nhiều thương hiệu bán hàng online đều giảm từ 10 - 20% giá bán trước đó.
Điều hòa TCL thương hiệu không được nhiều người tin dùng giảm đến 1 triệu đồng/chiếc.
Cùng với việc giảm giá bán điều hòa, các loại quạt hơi nước làm mát không khí cũng giảm mạnh. Cụ thể, quạt làm mát không khí Daikio giảm từ trên 800.000 đến trên 1,8 triệu đồng/chiếc tuỳ vào thiết kế, mẫu mã mỗi chiếc.

Quạt hơi nước làm mát không khí công nghệ Nhật Bản SOJAN cũng giảm 1,9 triệu đồng/chiếc. Cũng là dòng sản xuất theo công nghệ Nhật Mitsuta DR-35 giảm 1,2 triệu đồng/chiếc. Các dòng quạt hơi nước khác của Nhật giảm giá từ 400.000 - 600.000 đồng/chiếc.

Khá đông người mua quạt hơi nước làm mát không khí. Giá bán giảm khác sâu từ vài trăm nghìn đến gần 2 triệu đồng/chiếc tùy loại.
Theo quan sát của phóng viên và chia sẻ của một số đại diện cửa hàng, 2 tuần qua khi nắng nóng kéo dài, có khá nhiều người trên địa bàn Hà Nội đi mua điều hòa và quạt hơi nước làm mát không khí. Số lượng người mua điều hòa không nhiều bằng số lượng người mua các quạt hơi nước.

Chị An ở Thanh Xuân chia sẻ: Ở phòng ngủ đã có điều hòa, nhưng phòng bếp lâu nay chỉ dùng quạt điện bình thường. Nhiệt độ lên đến trên 40 độ C thì càng quạt càng nóng, do vậy chị mua quạt hơi nước phục vụ cho việc nấu ăn.
Các trang bán hàng online đang giảm giá sâu các thiết bị làm mát không khí đến gần 2 triệu đồng/sản phẩm.
 
Theo các cửa hàng, mặc dù những ngày qua có khá đông khách hàng đến mua sắm các thiết bị làm mát không khí, nhưng các đơn vị đều đã có dự trữ hàng từ đầu mùa nên không có tình trạng khan hiếm, đẩy giá theo nhu cầu. Mặt khác, trong chiến lược kinh doanh của các đơn vị, đều thực hiện giảm giá bán vào giữa mùa nóng nhằm khuyến khích tiêu dùng và đẩy mạnh bán ra các sản phẩm trong mùa hè. Dự báo, hết tháng 7 Dương lịch tức vào khoảng trung tuần tháng 6 Âm lịch trở đi thời tiết bắt đầu dịu dần do mưa nhiều, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát không khí cũng sẽ giảm mạnh. Vì vậy, đẩy mạnh bán ra lúc này chính là để giải phóng kho hàng, nhằm dành diện tích và thu hồi vốn nhập các hàng hóa phục vụ nhu cầu mùa đông.