Thời tiết ngày mai 14/6: Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, mưa lớn trên diện rộng

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 1 trên khu vực Bắc Biển Đông. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên, từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to.

Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h; vùng núi và trung du 50 - 100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h; ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/6 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hiện nay, mực nước trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm.
Từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m, từ chiều tối và đêm ngày 13/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h; vùng núi và trung du 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h; ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An
Từ ngày 14/6 đến 16/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 - 4m, hạ lưu từ 1,5 - 3,0m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông dưới mức báo động 1.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Thanh Hóa và Nghệ An.
Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, đặc biệt là các TP Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội.
Bắc Bộ vừa trải qua đợt nắng nóng dài ngày, các hồ thủy lợi, công trình xung yếu khu vực vùng núi, trung du cần đề phòng nguy cơ sạt lở do mưa lớn, đặc biệt tại các tỉnh Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.
Thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 13/6 và ngày 14/6: Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, phía Nam 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.