Thơm, ngon nếp cái hoa vàng Thụy Lâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giống lúa nếp cái hoa vàng Thụy Lâm (huyện Đông Anh) được gieo cấy hoàn toàn bằng phương pháp thâm canh lúa cải tiến SRI (3 giảm, 3 tăng).

Phương pháp này đã giúp nông dân Thụy Lâm  hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, giảm lượng phân bón hóa học và tiết kiệm nguồn nước tưới. Nhờ đó, năng suất lúa đạt cao, bông lúa to, hạt sáng, mẩy và sạch bệnh. Sản phẩm lúa nếp cái hoa vàng Thụy Lâm luôn đảm bảo ATTP và có chất lượng vượt trội hơn các loại lúa nếp khác.

Hiện nay, chất lượng gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm được các chuyên gia nông nghiệp đánh giá ngon top đầu trong các loại gạo nếp. Nếp cái hoa vàng Thụy Lâm khi nấu chín, hạt trong và ráo, mềm nhưng không nát, có hương thơm, ăn đậm đà. Đặc biệt, hạt gạo tròn, không vỡ nên khi nấu thành xôi rất dẻo, hạt xôi bóng, mùi thơm đặc trưng hấp dẫn.  Nếp cái hoa vàng Thụy Lâm được chế biến thành nhiều món như: Xôi, bánh chưng, nấu rượu. Bánh chưng làm từ loại gạo này thường để được lâu mà không bị lại gạo, cứng hay thiu, mốc như một số loại gạo nếp khác. Rượu nấu từ nếp cái hoa vàng Thụy Lâm khi uống  êm và ngọt dịu. Chẳng vậy mà, vào dịp Tết, ở Thụy Lâm nhà nào cũng nấu một vài mẻ rượu nếp cái hoa vàng để thưởng thức, đãi khách và làm quà biếu. Tiếng lành đồn xa, nếp cái hoa vàng Thụy Lâm đã và đang được người tiêu dùng biết đến như một đặc sản của huyện Đông Anh.