Thông qua đề án thí điểm của Uber Việt Nam

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhetdothi - Tin từ Bộ GTVT cho biết, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện trong dự án thí điểm theo yêu cầu và được Bộ chấp thuận cho thực hiện.

Thời gian qua, Uber đã nhiều lần trình đề án lên Bộ GTVT, xin phép thí điểm “Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” tại thị trường Việt Nam.

Năm 2015, Bộ GTVT đã từng trả lại đề án của Uber với lý do công ty này không thành lập DN tại Việt Nam. Tháng 2 vừa qua, Bộ GTVT lại tiếp tục từ chối đề án thí điểm của đơn vị này với lý do Công ty Uber BV - Công ty mẹ tại Hà Lan - uỷ quyền cho Uber Việt Nam tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24 là chưa phù hợp.

Ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử” nên cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công thương. Bộ GTVT yêu cầu Uber Việt Nam khi chưa hoàn thiện các nội dung của Đề án để đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam thì không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành.

Theo thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, hiện Uber Việt Nam đã hoàn thiện đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành; Bộ đã chấp thuận cho Công ty chuẩn bị thực hiện đề án.