Thông tin bệnh nhân ở Cầu Giấy nhiễm Covid-19: Hiện mới chỉ là nghi ngờ

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội đưa ra tại cuộc họp khẩn liên quan đến thông tin tại quận Cầu Giấy xuất hiện ca dương tính với Covid-19.

Cụ thể, theo ông Cảm, trong tối ngày 11/3, Đài truyền hình Việt Nam có đưa thông tin về ca nhiễm thứ 39 tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, tuy nhiên, thông tin này các cơ quan chức năng chưa nắm được.
Theo thông tin trên Đài truyền hình Việt Nam, trường hợp được nhắc đến là B.C.P, nam, 25 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing Ninh Bình, địa chỉ: Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, nhập viện BV Nhiệt đới (cơ sở 2) ngày 8/3/2020, có triệu chứng sốt nhẹ (37,6 độ C), không ho, không khó thở.
Toàn cảnh buổi họp.
Số người tiếp xúc bệnh nhân đã xác minh là 19 người (trừ các trường hợp: 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên, 5 khách đi tour ngày 4/3/2020 được tính là tiếp xúc gần với bệnh nhân Richard John Alavoine, bệnh nhân dương tính với Covid-19), trong đó có 3 người tại Cầu Giấy và 16 người tại các quận huyện khác.
Số người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã xác minh được là 66 người, trong đó Cầu Giấy có 20 người và 46 người tại quận huyện khác.
Số người tiếp xúc gần với tiếp xúc gần đã xác minh được là 79 người, trong đó Cầu Giấy có 34 người và 43 người ở quận huyện khác.
Khu vực cách ly tại ngách 59/165 phố Cầu Giấy.
Ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết, theo quy định, việc công bố thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19 là do Bộ Y tế công bố. Đến thời điểm này, Bộ Y tế chưa có thông tin nào về trường hợp này có kết quả dương tính.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Nhật Cảm, dù chưa có thông tin về kết quả dương tính song các biện pháp mà quận Cầu Giấy đã và đang thực hiện là rất đáng nghi nhận.
Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, sau khi có thông tin, UBND phường đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, rào chắn, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực.