Thông tin mới nhất vụ gần 300 du khách Đài Loan "mắc kẹt" tại Phú Quốc

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trưa nay 14/2, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) gần 300 khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) bị “mắc kẹt” tại Đảo Ngọc trong chuyến hành trình 5 ngày 4 đêm đã lên máy bay về nước.

Tin từ Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, mặc dù chưa nhận được thanh toán từ phía Công ty We love tour tại Đài Loan nhưng hãng vẫn hỗ trợ đoàn khách du lịch Đài Loan trở về an toàn theo đúng lịch trình. Dự kiến chuyến bay sẽ khởi hành lúc 12h30 ngày 14/2.

Những du khách bị "bỏ rơi" vui vẻ du lịch tại Phú Quốc khi được giúp đỡ. (Ảnh HTM)
Những du khách bị "bỏ rơi" vui vẻ du lịch tại Phú Quốc khi được giúp đỡ. (Ảnh HTM)

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Tuấn Minh – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Việt Nam Winner cho biết: Hôm qua (13/2) ông Derek Chou – Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh đã tới Phú Quốc gặp gỡ những du khách trong đoàn mà phía công ty đã hỗ trợ. Đồng thời ra sân bay Phú Quốc để tiễn gần 300 khách bị “mắc kẹt” về Đài Loan.

Ông Derek Chou – Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Tổng Cục du lịch Đài Loan Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh cho biết, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Công ty Winner đã giúp đỡ những khách du lịch Đài Loan bị bỏ rơi tại Phú Quốc. Cơ quan chức năng của chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này và có hình thức xử lý đối với Công ty We love tour để trả lại quyền lợi cho khách hàng cũng như Winner.

Những du khách mắc kẹt đã lên máy bay Bamboo về Đài Loan trưa 14/2. (Ảnh HTM)
Những du khách mắc kẹt đã lên máy bay Bamboo về Đài Loan trưa 14/2. (Ảnh HTM)

Trong khi đó, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Sau khi nhận được thông tin qua báo chí phản ánh: Đang đàm phán để hỗ trợ du khách Đài Loan bị mắc kẹt tại Việt Nam đăng trên trang Fucus Taiwan (Đài Loan), Sở Du lịch đã nhanh chóng tiếp nhận, yêu cầu Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner báo cáo giải trình chi tiết về vụ việc nói trên.

Ông Thái cũng cho hay, vụ việc xảy ra ngay những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 làm ảnh hưởng không nhỏ đối với nhóm khách này cũng như những du khách đang có kế hoạch đi du lịch tại Phú Quốc. Đồng thời đánh giá cao, địa phương và doanh nghiệp đã nhanh chóng hỗ trợ đoàn khách trải nghiệm trọn chương trình tour theo kế hoạch.

“Chúng tôilên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan trong vụ việc và sẽ có động thái quyết liệt, xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các Công ty lữ hành Việt Nam. Sáng mai, 14/02, Sở Du lịch cùng với các cơ quan chức năng và TP Phú Quốc sẽ kiểm tra chi tiết về vụ việc, hợp đồng giữa Công ty We love tour (Đài Loan) và Cty Winner và các đơn vị có liên quan, để có câu trả lời xác đáng nhất cho những vị khách du lịch và cơ quan báo chí truyền thông” ông Thái cho hay.

Như đã thông tin, trên các trang báo tại Đài Loan cho rằng, 292 du khách Đài Loan đã mua các gói tour với Công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Bắc, để đến Phú Quốc du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, đoàn khách rơi vào tình trạng bị công ty nói trên “bỏ rơi” khi đến tại Việt Nam. Các trang báo Đài Loan cũng thông tin khi đến Phú Quốc, đoàn được công ty du lịch địa phương tiếp nhận là Công ty TNHH Du lịch Quốc tế WInnER Việt Nam.

Theo ông Hà Tuấn Minh – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Việt Nam Winner thông tin: Trước đây công ty ông có ký kết hợp tác với Công ty We love tour (Đài Loan) về việc đón và đưa khách từ ngày 10 - 14/2. Trong Hợp đồng có điều khoản thanh toán hạn chót là ngày 31/01/2024, nhưng không thanh toán theo hợp đồng nên Winner hủy hợp đồng và có thông báo bằng văn bản chính thức cho We love tour.

Ngày 09/02 chuyến bay charter (hãng Bamboo) từ Đài Loan đến Phú Quốc, những khách bị bỏ tại sân bay không có hướng dẫn viên, không có xe đón thì We love Tour có liên hệ nhờ Winner hỗ trợ thuê xe, Winner đã đồng ý hỗ trợ thuê 4 xe. 

Chiều ngày 09/02, We love tour tiếp tục nhờ Winner tìm thuê xe cho chuyến bay ngày 10/02 và hỗ trợ đặt phòng khách sạn cho những khách này, nhưng Winner không đồng ý. Nhận thấy tình hình khách “bị bỏ rơi” nên Winner đồng ý hỗ trợ tìm thuê xe và phòng khách sạn cho khách ở 2 đêm từ ngày 10-12/02 tại Wyndham Grand Resort.

Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner đã hỗ trợ hết lòng để gần những du khách Đài Loan, bị “bỏ rơi” tại Phú Quốc được hành trình tour và về nước an toàn.