Thủ đô bình yên những ngày nghỉ lễ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, an ninh trật tự (ANTT) của Thủ đô luôn được giữ vững, bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động vui chơi đón Tết của người dân.

Đạt được kết quả này là do có sự chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp quyết liệt và có kế hoạch, sự nỗ lực hết mình của lực lượng Công an TP Hà Nội.
Phân luồng giao thông tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. 	 Ảnh:  Nhật Nam
Phân luồng giao thông tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Nhật Nam
Trong đêm 1/1/2016, khu vực xung quanh Hồ Gươm đã có hàng trăm ngàn người đổ về để đón chào năm mới… Với niềm vui được đón Tết lần đầu tiên tại Hà Nội cùng người thân, bà Nguyễn Thị Tư (65 tuổi) ở quận 9, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thật xúc động và phấn khởi khi được đón chào năm mới ở Thủ đô. Đây  cũng là lần đầu tiên tôi được đón cái Tết ở miền Bắc, dù thời tiết lạnh nhưng mọi người ai cũng rất phấn khởi, háo hức. Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa như TP Hồ Chí Minh nhưng người dân Hà Nội vẫn vỡ òa khi đồng hồ đếm ngược báo thời khắc chính thức bước sang năm 2016. Dù đông người như vậy nhưng tình hình ANTT được đảm bảo”.

Sau gần nửa tháng đến du lịch cùng bạn bè và đón Tết ở Việt Nam, anh Jean Victor Poncelet (người Pháp) bày tỏ: “Tôi rất thích vẻ đẹp của Hà Nội. Đến với Thủ đô của các bạn, con người rất thân thiện, mến khách và chúng tôi luôn có cảm giác bình yên. Đón năm mới ở Hà Nội thật tuyệt, xung quanh Hồ Gươm trang hoàng lộng lẫy, hàng trăm ngàn người đổ về đây cùng đón năm mới, họ rất có ý thức…”. Anh Jean cũng bày tỏ ấn tượng về lực lượng công an: “Họ làm việc rất tích cực và có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác đảm bảo trật tư ATGT, trật tự công cộng. Những chiến sỹ cảnh sát khu vực đi xe đạp tuần tra, nhắc nhở mọi người dân thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh nơi công cộng, ANTT khiến cho du khách cảm thấy gần gũi và yên tâm hơn”.

Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, để đảm bảo ANTT trong dịp Tết Dương lịch, 100% cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã ứng trực, thực hiện nhiệm vụ trên khắp các địa bàn. Trước đó, Phòng đã phối hợp với công an các địa bàn trọng điểm tập trung rà soát các đối tượng hình sự “nổi” để gọi hỏi, răn đe, giáo dục. Tại các nhà ga, sân bay, bến xe và nhiều địa bàn công cộng khác đã được kiểm tra hành chính, xử lý các đối tượng hoạt động “cò mồi”, chèo kéo khách gây mất trật tự công cộng...

Được biết, để đảm bảo ANTT, trật tự công cộng trên địa bàn, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo công an các phường, đội thực hiện nghiêm có hiệu quả kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng chèo kéo, đeo bám, "chặt chém" giá đối với người nước ngoài; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách đến tham quan Thủ đô cũng như giữ vững ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ngày 31/12/2015, Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức mật phục, phát hiện và xử lý 4 đối tượng đánh giày lang thang có biểu hiện cưỡng đoạt tài sản của khách du lịch tại địa bàn phố cổ.

Về tình hình trật tự ATGT, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội), tất cả những cửa ngõ ra vào Hà Nội đều được CSGT phối hợp với các lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động và công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP tổ chức phân luồng chống ùn tắc, giải quyết ngay những xung đột giao thông. Các tuyến đường trọng điểm trong nội thành cũng được CSGT tổ chức phân luồng, không xảy ra ùn tắc cục bộ. Hoạt động của các tổ công tác 141 được duy trì và phát huy hiệu quả. Trong dịp Tết Dương lịch đã không xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn TP…