Thủ tướng Canada tuyên bố vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo là khủng bố

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 người thiệt mạng và 8 người bị thương khi một vụ xả súng đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở Quebec (Canada) trong buổi lễ cầu nguyện tối hôm Chủ nhật (29/1).

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gọi vụ xả súng là một “cuộc tấn công khủng bố vào những người Hồi giáo”.
Cảnh sát phong tỏa tại hiện trường vụ xả súng.
Cảnh sát cho biết, 2 nghi phạm đã bị bắt giữ. Một nhân chứng cho biết đã có 3 tay súng tấn công vào nhà thờ. Vào thời điểm vụ xả súng xảy ra, có khoảng 40 người đang có mặt bên trong Trung tâm văn hóa Hồi giáo Quebec.
Những người thiệt mạng được xác định ở độ tuổi từ 35 - 70 tuổi, Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Quebec cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố, lên án cuộc tấn công khủng bố này vào người Hồi giáo tại Canada.
"Người Hồi giáo ở Canada là một phần quan trọng của quốc gia, và những hành vi này không được phép xảy ra trong các cộng đồng, thành phố và đất nước của chúng tôi”, Thủ tướng Canada khẳng định.
Vụ nổ súng xảy ra vào hồi cuối tuần khi Thủ tướng Canada tuyên bố sẽ chào đón những người tị nạn và Tổng thống Mỹ Donald Trump đình chỉ tạm thời chương trình tái định cư của người tị nạn tại Mỹ cũng như cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn nhập cảnh vào Mỹ vì lý do an ninh quốc gia.
Cảnh sát hiện đã đặt hàng rào an ninh xung quanh nhà thờ.
Các vụ xả súng hàng loạt vốn rất hiếm xảy ra ở Canada, bởi quy định sử dụng súng chặt chẽ hơn so với Mỹ. Tin tức về vụ xả súng đã tạo nên một làn sóng lo ngại đối với các nhà thờ Hồi giáo tại Canada.