Thủ tướng Malaysia: Nga bị đổ oan vụ tai nạn máy bay MH17

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm điều tra quốc tế do Hà Lan dẫn dầu được thành lập để thăm dò vụ tai nạn cho biết, 3 người Nga và một người Ukraine sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của 298 người trên chuyến bay bị bắn hạ ở miền đông Ukraine.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad 
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hôm nay (20/6) khẳng định Nga đang trở thành kẻ bị đổ tội trong vụ việc bắn rơi chiếc máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines, đồng thời đặt nghi vấn về tính khách quan của các cuộc điều tra thảm họa năm 2014 này.
Trước đó 1 ngày, nhóm điều tra quốc tế do Hà Lan dẫn dầu được thành lập để thăm dò vụ tai nạn cho biết, 3 người Nga và một người Ukraine sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của 298 người trên chuyến bay bị bắn hạ ở miền đông Ukraine.
Moscow cho biết họ lấy làm tiếc về kết quả điều tra vụ tai nạn và gọi các cáo buộc giết người đối với các công dân Nga là không có căn cứ. Thủ tướng Malaysia nói rằng ông không nghĩ người Nga có liên quan và những phát hiện của nhóm điều tra dựa trên cơ sở là các tin đồn.
"Chúng tôi không đồng tình, vì ngay từ đầu đây là vấn đề chính trị hòng buộc tội Nga một cách sai trái", ông Mahirir trả lời báo giới về kết luận hôm 19/6 của nhóm điều tra vu MH17, "ngay cả trước khi họ điều tra, họ đã khẳng định thủ phạm là Nga... Chúng tôi rất khó chấp nhận điều đó".
MH17 đã bị bắn rơi vào ngày 17/7/2014 trên lãnh thổ do phe ly khai ở miền đông Ukraine nắm giữ, khi nó đang bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Mọi người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng.