HLV Nishino nói gì khi U23 Thái Lan thua ngược và mất trụ cột?

Ngọc Tú (PV Kinh tế & Đô thị từ Buriram)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua ngược trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, U23 Thái Lan còn đang phải đối mặt vấn đề nhân sự khi một số trụ cột gặp phải chấn thương.

Tối 11/1, đội chủ nhà U23 Thái Lan đá trận ra quân thứ 2 gặp U23 Australia tại VCK U23 châu Á. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Thái Lan đã dồn lên tấn công và kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà có bàn dẫn trước ở phút 24 do công của Amornlertsak. Tuy nhiên, lại để thua ngược ở hiệp 2 với tỉ số 1 - 2.
U23 Thái Lan có nguy cơ mát một số trụ cột ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Ảnh: AFC
Chia sẻ ngay sau trận đấu, HLV Akira Nishino cho biết, Thái Lan đã cố gắng tận lực nhưng lại thua thiệt thể lực suốt 90 phút.
"Học trò của tôi không thể đứng vững đến hết trận. Chúng tôi cố gắng tận dụng lợi thế với những đường bóng ngắn, thấp và nhanh. Thái Lan chơi tốt trong hiệp 1, khi các cầu thủ tấn công tốc độ tốt. Nhưng trong hiệp 2, các cầu thủ đã đuối sức. Ở những trận đấu tới, để thích nghi lối chơi này, cầu thủ Thái Lan cần cải thiện thể lực" - HLV Akiran Nshino nói.
Bên cạnh đó, HLV người Nhật Bản cũng chỉ ra rằng, trong hiệp 2, Thái Lan gặp vấn đề trong việc kiểm soát thế trận.
"Chúng tôi cần biết phải làm gì khi dẫn bàn, khi hòa hoặc khi phải rượt đuổi. Tôi nghĩ một số cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi phải học cách cầm bóng và điều tiết nhịp độ vào từng thời điểm trong trận. Nhưng, các cầu thủ đã cố hết sức. Ở trận tiếp theo, tôi sẽ chọn những cầu thủ có thể trạng tốt nhất" - HLV Nishino nhận định.
Ở trận đấu này, 2 trụ cột của U23 Thái Lan là Supachai Chaided và Suphanat đã dính chấn thương và phải rời sân. Tiết lộ về chấn thương của 2 cầu thủ này, HLV Nishino cho biết, Supachok Sarachat bị căng cơ nhẹ. Với trường hợp của Supachai và Suphanat cần được kiểm tra kỹ hơn. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho thấy chấn thương của 2 cầu thủ này không quá nặng.
Theo lịch thi đấu, ở lượt đấu cuối cùng U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Iraq vào ngày 14/1.