Thừa Thiên Huế dự kiến dỡ bỏ hạn chế đối với người Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Dương

ANH TUẤN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến từ ngày 15/9, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam, Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

Ngày 14/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên  Huế,Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.
“Tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với những địa phương qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”, ông Phan Ngọc Thọ cho hay.
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt người điều khiển phương tiện đi vào cửa ngõ phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến, từ ngày 15/9 sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam, Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là.
Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế tiếp tục xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở nuôi dưỡng người già, trẻ em, người yếu thế.
“Phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao, đề phòng trong mọi tình huống, sẵn sàng đón “làn sóng” thứ 3 nếu dịch bùng phát trở lại, các phương án phải đảm bảo và phải có ngày khi có yêu cầu”, ông Ngọc Thọ nói.
Trước đó, tối 7/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế hướng dẫn các biện pháp phòng dịch khi công dân từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế với mục đích cá nhân.
Cụ thể, trong thời gian vừa qua, nhiều công dân từ vùng có dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương) có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế với mục đích cá nhân, nhằm thống nhất hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu; trên cơ sở đề xuất của các thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất một số hướng dẫn.
Đối với công dân từ vùng có dịch vào tỉnh Thừa Thiên Huế phải đăng ký khai báo y tế người, phương tiện ra/vào tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt (qua mạng). Trong trường hợp gặp vướng mắc, đề nghị liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên Huế, các công dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ khi đến các Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ban Chỉ đạo tỉnh cũng chỉ đạo Đại học Huế, Sở GD&ĐT có phương án tiếp nhận hơn 400 du học sinh Lào về Huế học tập đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch; đồng thời, có kế hoạch tổ chức đón tiếp đại trà sinh viên học tập trở lại.