Thúc đẩy trao đổi đoàn giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố Argentina

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/10, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam - ngài Juan Valle.

Cảm ơn sự tiếp đón của chính quyền TP, Đại sứ bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Argentina – Việt Nam đã liên tục được củng cố, không ngừng phát triển thời gian qua, trên nền tảng vững chắc là quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh, TP Argentina. Do đó, Đại sứ kỳ vọng thông qua chuyến thăm chuyến thăm và làm việc sắp tới của Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Đoàn dẫn đầu tới một số quốc gia Mỹ La tinh trong đó có Argentina vào đầu tháng 11 tới, quan hệ giữa Thủ đô với các tỉnh, TP nước này sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam - ngài Juan Valle.
Hoan nghênh thiện chí của ngài Đại sứ, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Hà Nội luôn coi trọng và nỗ lực mở rộng quan hệ với các tỉnh, thành phố trên toàn thế giới. Chính quyền TP chủ trương tăng cường trao đổi đoàn cấp cao với các tỉnh, TP; trong đó chuyến thăm Argentina sắp tới là một trong những sự kiện quan trọng.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng đại diện Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam và các cán bộ TP liên quan

Phó Bí thư Thành ủy đề nghị ngài Đại sứ với vai trò cầu nối sẽ nỗ lực hỗ trợ để chuyến thăm diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao, Phó Bí thư Thành ủy kỳ vọng hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động liên quan trên địa bàn Thủ đô, đồng thời đề xuất tổ chức Ngày văn hóa Argentina tại Hà Nội để Nhân dân hai nước tìm hiểu, giao lưu văn hóa.
Nhất trí với những đề xuất của chính quyền TP, ngài Juan Valle khẳng định trên cương vị của mình sẽ nỗ lực hết mình cho các hợp tác song phương sắp tới.