Thực phẩm phòng say và giải độc rượu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để giải rượu có nhiều cách. Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giúp phòng say và giải độc rượu được BS. Quách Tuấn Vinh, Phó chủ tịch Hội Đông y quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tư vấn.

Để giải độc rượu

Dùng Nước chanh: Nước chanh có tính chất axit và có thể cung cấp đủ lượng nước trong quá trình ôxy hóa do người uống rượu say rượu đốt cháy làm cơ thể thiếu nước. Nước chanh có thể giúp trung hòa rượu.
Nước chanh có thể giúp trung hòa rượu.
Nước chanh có thể giúp trung hòa rượu.
Dùng nõn lá dong hay nõn chuối: Dùng máy xay sinh tố xay khoảng 50 gram nõn lá dong hoặc nõn chuối cùng với một lượng nước vừa phải, rồi uống nước này cũng có tác dụng giải rượu.

Nước bột sắn dây: Cách đơn giản nhất có thể dùng nước bột sắn dây pha với một nửa đến một quả chanh rồi uống và nên uống nhiều nước.

Dùng nước dừa tươi: Nên uống 1 - 2 quả dừa tươi cũng có tác dụng giải rượu và bảo vệ tế bào gan.

Đề phòng say rượu

Trước khi phải đi uống rượu nên uống 1 quả dừa tươi, ăn 1 miếng cùi dừa, như vậy sẽ giúp chúng ta bảo vệ được tế bào gan và hạn chế các tác động độc hại của rượu.

Ngoài ra, có thể dùng một cách đơn giản là trước khi uống rượu ngậm vài lát sâm hoặc mua vài viên sâm để uống.

Những bí quyết trên có thể giúp chúng ta vừa có cuộc vui trọn vẹn mà không quá lo lắng về những tác hại của rượu. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là ở bản thân mỗi người cần biết tự hạn chế trước những tác hại của đồ uống có cồn để đảm bảo cho sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần