Thụy Sĩ vinh dự khi được chọn đăng cai hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Thụy Sĩ Guy Parmelin nói rằng nước này rất vui mừng khi được lựa chọn làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh Putin - Biden vào tuần tới.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Tass của Nga hôm 12/6, Tổng thống Thụy Sĩ Guy Parmelin cho biết, Thụy Sĩ cảm thấy tự hào rằng, với vai trò trung lập đã giúp nước này trở thành một lựa chọn đáng tin cậy để tổ chức các sự kiện ngoại giao quốc tế.
Tổng thống Thụy Sĩ Guy Parmelin. Ảnh: Tass
Tổng thống Parmelin hoan nghênh hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra tại Geneva vào ngày 16/6. Đồng thời, Tổng thống Parmelin tin rằng cuộc đối thoại giữa hai cường quốc là cần thiết để thu hẹp những bất đồng song phương cũng như giải quyết các thách thức toàn cầu.
Ông Parmelin nhấn mạnh rằng chính quyền Bern "đã duy trì quan hệ tốt đẹp với cả hai nước trong nhiều năm và xây dựng chính sách đối thoại cởi mở và minh bạch".
"Thụy Sĩ rất mong được đón tiếp hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga tại Geneva", Tổng thống Parmelin nhấn mạnh, đồng thời lưu ý rằng "Thụy Sĩ rất vui khi một lần nữa được lựa chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị cấp cao như vậy và vinh dự khi nhận được sự tin tưởng của cả hai quốc gia".
Đề cập đến công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Putin - Biden sắp tới, nhà lãnh đạo Thụy Sĩ khẳng định: "Công tác chuẩn bị và việc liên hệ chặt chẽ với phái đoàn Nga và Mỹ đang được tiến hành. Chúng tôi đã sẵn sàng cho sự kiện cấp cao này".
Theo kế hoạch, Tổng thống Biden và Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 16/6. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, mục tiêu của Tổng thống Biden là đưa hai quốc gia trở lại "một mối quan hệ ổn định hơn và dễ đoán định hơn”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần