Tiến Linh lập hat-trick, U22 Việt Nam đánh bại U22 Lào

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U22 Việt Nam đã có trận thắng trước U22 Lào để xây chắc vị trí nhất bảng B tại SEA Games 30. Những cầu thủ ghi bàn cho cho U22 Việt Nam là Tiến Linh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải.

Chiều 28/11, U22 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B của SEA Games 30 gặp đối thủ là U22 Lào. Một chiến thắng trước đối thủ sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo bỏ xa đối thủ và củng cố vị trí nhất bảng.
Trong khi đó, U22 Lào đang khá tự tin sau trận ra quân ấn tượng cầm hòa U22 Singapore. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Lào đã tràn sang phần sân của U22 Việt Nam.
 U22 Việt Nam chơi áp đảo trước U22 Lào. Ảnh: Hoàng Cường
Tuy nhiên, khi mà chưa thể làm nên bất ngờ trước khung thành của thủ môn Văn Toản thì U22 Lào đã bị dội 1 gáo nước lạnh từ Tiến Linh ở phút thứ 3. Từ tình huống thi đấu thiếu tập trung của hàng phòng ngự U22 Lào, Tiến Linh chớp thời cơ lấy bóng trong chân đối thủ và  dứt điểm tung lưới thủ môn Xaysavath. Có được bàn thắng sớm, U22 Việt Nam thi đấu khá thoải mái và làm chủ trận đấu, gây sức ép cũng như ngăn chặn các tình huống tấn công từ xa của đối thủ.
Trên đà hưng phấn, Tấn Tài đã có pha bắt bài đối thủ và có đường chuyền dọn cỗ cho Tiến Linh nâng tỉ số lên thành 2-0 cho U22 Việt Nam ở phút thứ 17. Cũng chỉ sau bàn thắng này 2 phút, Văn Hậu đã đưa bóng vào lưới của U22 Lào nhưng trọng tài lại bắt việt vị với hậu vệ này.
Có được 2 bàn thắng khá dễ dàng, U22 Việt Nam chơi đủng đỉnh nhưng vẫn tạo ra sự áp đảo bên phía phần sân của U22 Lào nhưng không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1.
 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã 3 bàn thắng tại SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Cường
Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi về nhân sự khi rút Tấn Tài ra nghỉ và thay vào đó là Trọng Hoàng. Phút thứ 51, Văn Hậu có pha tạt bóng cho Việt Hưng đánh đầu, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này lại đi không trúng đích.
Tuy nhiên, cũng không phải chờ đợi lâu, chỉ sau đó 3 phút Đỗ Hùng Dũng nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội sau đó cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn của U22 Lào, nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam. Thi đấu vượt trội, không khó để U22 Việt Nam tiếp tục bàn thắng thứ 4, phút 57 Tiến Linh đã có cho mình cú hat-trick trong trận đấu này sau đường chuyền dọn cỗ của Trọng Hoàng.
Có được 4 bàn thắng, U22 Việt Nam bất ngờ mất tập trung và để U22 Lào có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 60, đội trưởng Vongchiengkham tạt bóng rất tốt từ pha đá phạt trực tiếp để Phetsivilay đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Toản.
 U22 Việt Nam có trận thắng thứ 2 tại SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Cường.
Bất ngờ nhận bàn thua, HLV Park Hang-seo tung Hà Đức Chinh vào sân thay Đỗ Hùng Dũng. Vẫn như thường lệ, U22 Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của U22 Lào. Phút thứ 83 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 Nguyễn Trọng Hoàng đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 cho U22 Việt Nam.
Đây cũng là bàn thắng sau 10 năm chờ đợi của cầu thủ người Nghệ An. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Quang Hải đã có cho mình bàn thắng đầu tiên ở SEA Games 30 và ấn định chiến thắng 6-1 cho U22 Việt Nam. Với chiến thắng này, U22 Việt Nam củng cố vị trí nhất bảng với 6 điểm có được sau 2 trận đấu.
Ở trận đấu cùng giờ, U22 Thái Lan đã có trận thắng đầu tiên tại SEA Games 30 trước đối thủ U22 Brunei với tỉ số 7-0. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Akira Nishino tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Đội hình ra sân hai đội: 
U22 Việt Nam: Văn Toản, Đức Chiến, Ngọc Bảo, Tiến Dụng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Việt Hưng, Thanh Sơn, Quang Hải, Tiến Linh. 
U22 Lào: Xaysavath, Chanthanlangssy, Phomvongsa, Vong Chiengkham, Keohaman, Keophouvong, Thanakhanty, Sengvanny, Phetsivilay, Bounlovongsa, Bounkong.
Bảng xếp hạng sau các trận đấu lúc 15 giờ ngày 28/11 ở bảng B: