Tại thời điểm đó, chính quyền địa phương cho biết, đang khẩn trương thúc giục Công ty CP Đường sắt Hà Thái (đơn vị quản lý - phóng viên) phối hợp với chính quyền địa phương xử lý vi phạm trong tháng 4. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.Lời nói không đi đôi với hành độngCòn nhớ, tại thời điểm cuối tháng 3, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Hải Bối Nguyễn Hữu Toản cho biết, UBND xã vừa tiếp tục có buổi làm việc với đơn vị quản lý về vấn đề này. Theo đó, Công ty Hà Thái cho biết, trong tháng 3 sẽ phát thông báo đến các hộ kinh doanh yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm. Và đến tháng 4, nếu các hộ kinh doanh vẫn không chịu di dời, đơn vị quản lý sẽ lên phương án cưỡng chế và đề nghị xã, huyện phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, ngày 31/5, có mặt tại khu vực này, theo ghi nhận của phóng viên, những vi phạm trên vẫn tồn tại và chưa có một dấu hiệu nào cho thấy sẽ bị cưỡng chế. Đặc biệt, tại khu vực từ điểm giao cắt với đường 23A (đường 6 cây) chạy dọc theo tuyến đường sắt, hàng loạt nhà hàng, quán game, gara ô tô, điểm tập kết hàng hóa, vật liệu xây dựng... ngang nhiên hoạt động gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Hàng quán vẫn đua nhau “xẻ thịt” gầm cầu đường sắt đoạn qua xã Hải Bối, huyện Đông Anh. Ảnh: Công Trình |
Trong những năm qua, để đảm bảo trật tự đô thị theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, nhiều khu vực, tuyến đường trên địa bàn huyện Đông Anh nói chung và xã Hải Bối nói riêng đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, cũng từng ấy năm, công tác đảm bảo trật tự đô thị tại khu vực đường dẫn lên xuống tầng 1 cầu Thăng Long, đặc biệt là đoạn dưới chân gầm cầu đường sắt luôn là một vấn đề nóng gây bức xúc trong dư luận. Và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là sự thiếu phối hợp của đơn vị quản lý - đơn vị phụ trách khu vực. |