Tiếp tục các giải pháp cụ thể, triển khai hiệu quả Chương trình 01

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và các đồng chí trong Thường trực Thành...

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và các đồng chí trong Thường trực Thành ủy đã đến dự.

Chương trình 01 của Thành ủy Hà Nội là một chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đề cập đến những vấn đề cơ bản trên các lĩnh vực trọng tâm của công tác xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố, nhằm xây dựng hệ thống chính trị các cấp thành phố trong sạch, vững mạnh, góp phần quyết định bảo đảm lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Nội dung Chương trình được xây dựng theo hướng quán triệt sâu sắc tinh thần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của Đảng bộ thành phố; lựa chọn đúng những khâu trọng tâm, lĩnh vực trọng điểm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo tạo đà chuyển biến chung. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội của thành phố đã tích cực triển khai, tổ chức thực hiện với tinh thần đổi mới, sáng tạo; gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh HNM
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh HNM
Qua 3 năm thực hiện Chương trình 01 của Thành ủy đã có nhiều chỉ tiêu vượt tiến độ hoặc cơ bản hoàn thành. Trong đó, có 2 chỉ tiêu liên tục qua các năm đều vượt: 70% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi năm (năm 2011 đạt 85,77%; năm 2012 đạt 84,49%); số lượng đảng viên mới được kết nạp hàng năm là 10.000 đảng viên (năm 2011 kết nạp hơn 12.610 đảng viên; năm 2012 kết nạp gần 12.830 đảng viên; tính đến hết tháng 11-2013, kết nạp được gần 11.550 đảng viên). Tuy nhiên, có một chỉ tiêu, mức độ hoàn thành còn thấp, đó là tỷ lệ cán bộ chủ chốt xã có trình độ đại học trở lên mới đạt 50% (chỉ tiêu đến năm 2015 đạt trên 80%).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, thời gian tới cần rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ trong 13 đề án, dự án, chuyên đề công tác cấp thành phố và 402 đề án, chuyên đề ở cấp ủy trực thuộc để điều chỉnh kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trước thời hạn 3-6 tháng. Khẩn trương hoàn thành 2 đề án cấp thành phố và 29 đề án, chuyên đề cấp ủy trực thuộc còn chậm tiến độ hoặc chưa ban hành. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, có cơ chế phối hợp triển khai đồng bộ đối với những nhiệm vụ, mục tiêu khó thực hiện.
Tiếp tục các giải pháp cụ thể, triển khai hiệu quả Chương trình 01 - Ảnh 1

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Hải.

 
Theo Bí thư Thành ủy, việc bàn hành các đề án, chuyên đề là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là việc tổ chức thực hiện các đề án, chuyên đề có hiệu quả để Chương trình 01 thực sự đi vào thực tế.

Thời gian tới, các cấp ủy trực thuộc cần có giải pháp cụ thể gắn việc triển khai thực hiện Chương trình số 01 của Thành ủy với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc thực hiện Chương trình 01 phải hướng tới 5 nhiệm vụ chủ yếu và 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhất là ở những ngành, lĩnh vực còn nhiều hạn chế, yếu kém, dễ nảy sinh tiêu cực.