Tiếp tục nổ mìn phá đá tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất tại Hòa Bình

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước sang ngày thứ 4, các nạn nhân được tìm thấy vẫn dừng ở con số 10. Lực lượng chức năng đã cho nổ mìn phá đá để việc tìm kiếm thuận lợi hơn nhưng tình hình không mấy khả quan.

Hiện trường vụ lở đất.
Tối 14/10, ông Bùi Văn Khải - Chủ tịch UBND xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình thông tin, cho đến hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân nào. Càng vào sâu công tác tìm kiếm càng gặp nhiều khó khăn do lượng đất, đá rất nhiều. 
Cũng trong ngày 14/10, các đơn vị chức năng đã cho nổ nhiều mìn phá đá để việc tìm kiếm thuận lợi hơn nhưng vẫn chưa có kết quả.

Tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở, hiện đã bắt đầu có mùi hôi, thối, do trong đống đổ nát có nhiều thi thể người và xác trâu bò. Nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn cả ngôi nhà từ trên cao lăn xuống khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều nguy hiểm và khó khăn.

Nạn nhân gần nhất được tìm thấy vào khoảng 9h sáng 13/10 là người đàn ông lớn tuổi, bị mất 1 cánh tay. Theo ước tính còn 8 nạn nhân nữa đang bị vùi trong đống đất đá.

Trong số 18 người bị nạn, ngoài 16 người thuộc các hộ gia đình trong xóm còn có 2 cán bộ xóm Khanh. Đó là ông Bùi Văn Hức - trưởng xóm và ông Đinh Công Sinh - Phó Chi hội trưởng chi hội nông dân. Hai người này đi kiểm tra việc phòng chống mưa lũ của người dân trong đêm 11/10, do gặp mưa lớn nên nghỉ lại nhà người dân trong xóm.

Được biết, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 12/10, tại xóm Khanh, xã Phú Cường vùi lấp 5 căn nhà và 18 người. Xã Phú Cường là xã miền núi thuộc huyện Tân Lạc, cách huyện lỵ khoảng 20km về phía Tây Bắc. Xã có địa hình phức tạp, đồi núi xen kẽ, chia cắt bởi các con suối và đồi núi cao. Độ cao trung bình so với mặt nước biển khoảng 220 đến 250m, nơi cao nhất là 458m.