[Tiết lộ mới] 39 người trên xe container không chết vì lạnh?

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Telegraph dẫn lời công tố viên liên bang Bỉ hôm nay (28/10) cho biết, những kẻ buôn lậu vận chuyển 39 người di cư hướng đến Anh bằng một chiếc xe tải và vờ rằng container chỉ chứa đầy bánh quy.

Xe container chở 39 người xấu số và tài xế Mo Robinson. 
Theo đó, một tài xế xe tải người Bắc Ireland - người vận chuyển container từ Pháp tới Bỉ - được cho đã nói với hải quan cảng Zeebrugge, Bỉ, rằng vì "bánh quy" không cần phải giữ lạnh nên người này đã không cần bật thiết bị làm lạnh của container.
Vì vậy, các điều tra viên Bỉ hiện tin rằng, 31 người đàn ông và 8 phụ nữ đã chết ngạt, thay vì bị đóng băng đến chết như các phỏng đoán trước đây, dù chưa có xác nhận chính thức nào về việc này.
Cảnh sát Essex, Anh, đang dẫn đầu cuộc điều tra thương vong lớn nhất trong lịch sử hạt này, sau khi một container từ Bỉ bị phát hiện chứa 39 thi thể khi xe dừng tại một khu công nghiệp của Essex.
Cảnh sát Essex cũng xác nhận, tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland, bị bắt giữ tại Dublin hôm 26/10, chính là một trong những mắt xích quan trọng của cuộc điều tra.
Mo Robinson, người được cho đã tiếp nhận container tại cảng Purfleet sau đó, sẽ trình diện tại tòa án của Chelmsford Magistrates vào sáng nay (28/10 - giờ London) với loạt tội danh bị cáo buộc liên quan đến thảm kịch ở Essex, bao gồm ngộ sát, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, rửa tiền...
Trong khi đó, 3 nghi phạm khác, bị bắt giữ tại Cheshire và sân bay Stansted hôm thứ Sáu đã được tại ngoại hôm 27/10 vừa qua sau quá trình thẩm vấn ban đầu. Giới chức điều tra Anh nghi ngờ một "âm mưu quy mô lớn", khi tuyên bố rằng chiếc xe tải chở 39 nạn nhân có thể chỉ là một phần của một đoàn xe khoảng 100 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần