Tín hiệu vui về an ninh trật tự

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Xông đất địa bàn” đầu năm của lực lượng Công an Hà Nội, tội phạm đường phố gần như không còn “đất diễn”. Chính vì vậy, điều đọng lại của người dân ngày đầu năm là những hình ảnh đẹp trên nẻo đường công tác của lực lượng công an Hà Nội.

Ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ, hình ảnh của lực lượng công an xuất hiện trên khắp các nẻo đường Thủ đô. Đó là sự hiện diện của 30 tổ công tác 141 và 24 tổ công tác phối hợp của 2 lực lượng CSGT và CSCĐ, cùng hàng trăm tổ công tác riêng biệt của 2 lực lượng này.
 Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Chiến Công
Ngoài nhiệm vụ chính khác biệt, các tổ công tác đều có chung mục tiêu phòng chống, răn đe các loại hình tội phạm và kịp thời, cơ động ngăn chặn các hiện tượng vi phạm pháp luật khác phát sinh. Biện pháp này của lực lượng công an mặc sắc phục đã đạt hiệu quả cao, duy trì ANTT trên đường bộ và đường thủy trong dịp đầu năm mới tại Thủ đô. Cụ thể, trong đêm chuyển giao năm cũ sang năm mới 2019, trên toàn địa bàn TP không xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Tất cả hoạt động vui chơi, lễ hội của người dân chào đón năm mới đều được đảm bảo an toàn.
Theo thống kê của Phòng CSGT, trong dịp nghỉ lễ, lực lượng đường bộ đã kiểm tra, xử lý 513 trường hợp, tạm giữ 36 phương tiện, tước 23 giấy phép lái xe vi phạm Luật Giao thông. Giao thông đường thủy được kiểm soát chặt chẽ, lực lượng chức năng đã xử lý 54 trường hợp vi phạm. Trong đó, nghiêm khắc xử lý hành vi neo đậu thuyền sai quy định, chở hàng quá tải và đặc biệt là hiện tượng không mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy. Cùng trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT đã xử lý 7 vụ việc, bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu tội phạm. Các trường hợp này đều được lập biên bản, giao cho lực lượng công an địa bàn tiếp tục làm rõ. Các chốt trực 141 đã xử lý 67 trường hợp, bàn giao 4 đối tượng cùng một số ma túy, vũ khí thô sơ cho lực lượng hình sự tiếp tục thụ lý giải quyết…

Cùng mang trọng trách bảo đảm bình yên cho Nhân dân dịp Tết, lực lượng cảnh sát hình sự lại lặng lẽ hoà mình tại nơi công cộng, ẩn sâu điều tra và lập tức ngăn chặn hoạt động tội phạm. Theo Thượng tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội, ngoài lực lượng chống cướp, cướp giật, móc túi làm chủ công thì các đội nghiệp vụ khác như đặc nhiệm, trọng án… cũng được triển khai nhiệm vụ với 100% quân số. Các chiến sĩ thầm lặng thực hiện phương án phòng ngừa có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm mọi hoạt động của tội phạm nguy hiểm. Sự liên hoàn và chặt chẽ trong các phương án, cũng như gắn kết giữa các đơn vị của Công an Hà Nội đã giúp đảm bảo bình yên trên toàn địa bàn Thủ đô.

Song hành cùng nhiệm vụ chính, không thể không nhắc đến những hình ảnh đẹp của lực lượng công an được Nhân dân ghi nhận trong dịp năm mới. Những hành động của lực lượng CSGT (đội 1, đội 9, đội 15) giúp đỡ người dân như: Cưu mang, đưa trẻ lạc, người già mất trí nhớ về với gia đình, trả lại tài sản bị rơi… chính là hình ảnh tạo sự thân thiện, hết lòng vì Nhân dân phục vụ của chiến sĩ Công an Thủ đô.