Tin tức công nghệ mới nhất ngày 21/6: iOS 14 ra mắt, những tính năng mới có thể có trên iPhone

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - iOS 14 ra mắt, những tính năng mới có thể có trên iPhone; Sự cố đầu phát Blu-ray của Samsung ngừng hoạt động không lý do; Pháp bác kháng cáo của Google đối với khoản phạt lên đến 57 triệu USD… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

iOS 14 ra mắt, những tính năng mới có thể có trên iPhone
Hội nghị nhà phát triển hàng năm của Apple WWDC chỉ còn vài tuần nữa sẽ diễn ra, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể sớm tìm ra những tính năng mới mà Apple có trong cửa hàng dành cho iPhone với iOS 14. Nhưng trong khi đó, có rất nhiều tin đồn đoán về những tính năng mới sẽ có trên chiếc iphone của bạn.
 iOS 14 ra mắt, những tính năng mới có thể có trên iPhone 
Cập nhật màn hình chính, iOS 14 sẽ mang đến tùy chọn xem danh sách cho phép bạn sắp xếp các ứng dụng dưới dạng danh sách thay vì chế độ xem lưới hiện tại. Thay đổi ứng dụng mặc định, người dùng có thể thay thế Spotify thay vì Apple Music, Google Maps hoặc Waze cho Apple Maps hoặc Chrome thay vì Safari.
iPhone hoặc Apple Watch của bạn có thể là chìa khóa xe, một tính năng có tên CarKey cho phép người dùng biến thiết bị của họ thành một chìa khóa cho chiếc xe hơi của bạn. Các tính năng mới trong Safari, iOS 14 có thể cho phép bạn dịch văn bản trên màn hình, nó có quyền dịch tương tự như các công cụ tìm thấy trên Google Chrome và cho phép bạn chuyển đổi giữa các ngôn ngữ chỉ bằng một nút bấm.
Sự cố đầu phát Blu-ray của Samsung ngừng hoạt động không lý do
Các đầu phát Blu-ray của Samsung dường như đang gặp trục trặc đối với rất nhiều người dùng khi bật thiết bị, khi khởi động nó bị kẹt trong vòng lặp khởi động lại vô tận và đã có tiếng ồn ào như thể thiết bị đang cố đọc đĩa.
Một số báo cáo cho rằng sự cố này có thể do bản cập nhật firmware, một số khác thì nói chứng chỉ SSL đã hết hạn mà các đầu phát Blu-ray được sử dụng để kết nối với Samsung may chủ. Samsung chưa trả lời ngay lập tức về sự cố và công ty đang điều tra nguyên nhân trên.
 Sự cố đầu phát Blu-ray của Samsung ngừng hoạt động không lý do
Pháp bác kháng cáo của Google đối với khoản phạt lên đến 57 triệu USD
Tòa án hàng đầu của Pháp về luật hành chính đã bác bỏ kháng cáo của Google mức phạt 57 triệu USD do cơ quan giám sát dữ liệu ban hành.
Các thẩm phán Pháp kết luận Google đã không cung cấp đủ thông tin rõ ràng để có được sự đồng ý một cách hợp pháp đối với người dùng- bao gồm cả việc phản đối việc google tạo ra một hộp được đánh dấu trước mà tòa án khẳng định không đáp ứng các yêu cầu của GDPR.

Pháp bác kháng cáo của Google đối với khoản phạt lên đến 57 triệu USD

Điều quan trọng, tòa án cũng khẳng định quyền tài phán của cơ quan giám sát quốc gia của Pháp trong việc điều chỉnh đối với Google - ít nhất là vào ngày mà hình phạt này được ban hành (1/2019). Khoản tiền phạt hàng triệu USD của CNIL đối với Google là lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với một gã khổng lồ công nghệ.