Tin tức công nghệ mới nhất ngày 22/10: Adobe sẽ sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa những video bị mờ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Adobe sẽ sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa những video bị mờ; Apple xóa Apple TV Remote khỏi kho ứng dụng; Dating ứng dụng hèn hò của Facebook ra mắt ở châu Âu… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Adobe sẽ sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa những video bị mờ
Khi người dùng sử dụng điện thoại, máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật để quay hay chụp ảnh nhưng vì lý do nào đó mà ảnh nó bị mờ hay video không sắc nét thì công nghệ AI của Adobe sẽ có giải pháp cho vấn đề này.
 Adobe sẽ sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa những video bị mờ.
Adobe giới thiệu một tính năng thử nghiệm Sharp Shots được hỗ trợ bởi Sensei AI, công nghệ này sử dụng học máy để gỡ lỗi từng khung hình của video. Trong một video giới thiệu của Adobe thì có thể thấy Adobe đã chia sẻ rằng có sự khác biệt đáng kể về độ rõ nét của hình ảnh. Điểm đặc biệt là với các đặc điểm khuôn mặt trong video rõ nét hơn với công nghệ do AI xử lý.
Adobe đang sử dụng AI trên nhiều sản phẩm của mình với một một số tính năng mới hấp dẫn nhất. Trong phần mềm Photoshop, AI sẽ sớm cho phép người dùng thêm bầu trời ấn tượng hơn vào ảnh.
Apple xóa Apple TV Remote khỏi kho ứng dụng
Apple đã gỡ bỏ ứng dụng Apple TV Remote khỏi App Store, ứng dụng này cho phép người dùng điều khiển Apple TV từ iPhone hoặc iPad mô phỏng một Remote vật lý.
 Apple xóa Apple TV Remote khỏi kho ứng dụng
Ứng dụng Apple TV Remote hiện không còn có sẵn để tải xuống từ App Store và Apple có thể đã ngừng cung cấp ứng dụng này, có nghĩa là nó sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật nào nữa. Nếu người dùng sử dụng thiết bị Apple cũ mà chưa lên iOS 12 thì sẽ không còn sử dụng  được.
Apple đã thêm tính năng Điều khiển từ xa được tích hợp vào Trung tâm điều khiển trong iOS 12, vì vậy người dùng Apple TV có thể truy cập vào tất cả các điều khiển trên Siri Remote mà không cần phải tải xuống bất kỳ ứng dụng nào.
Apple cũng đã xóa gần như tất cả những gì liên quan đến ứng dụng Apple TV Remote, kể cả cách sử dụng Apple TV Remote trên iPhone hoặc iPad trên trung tâm hỗ trợ của Apple cũng chỉ bao gồm đề xuất thêm tùy chọn Remote vào Trung tâm điều khiển iOS.
Dating ứng dụng hèn hò của Facebook ra mắt ở châu Âu
Sau một thời gian trì hoãn, Facebook Dating đối thủ cạnh với ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác đã ra mắt ở châu Âu.
 Dating ứng dụng hèn hò của Facebook ra mắt ở châu Âu
Ứng dụng sử dụng hồ sơ hiện có mà người dùng đã tạo trên Facebook để tìm các đối tượng có thể kết nối. Facebook điều chỉnh các kết quả phù hợp với tùy chọn của người dùng.
Hồ sơ của người dùng có thể lấy từ các câu chuyện và ảnh trên Instagram, các cuộc gọi điện video trên Messenger hay tính năng Secret Crush nổi bật tìm kiếm cả những người theo dõi Instagram và bạn bè trên Facebook.
Facebook Dating hiện được cung cấp ở hơn 50 quốc gia Châu âu, bao gồm Áo, Bỉ, Bulgaria, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Croatia, Hungary, Ireland, Ý, Lithuania, Luxembourg, Latvia, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Thụy Điển, Slovenia, Slovakia, Iceland, Liechtenstein, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần