Tin tức công nghệ mới nhất ngày 31/8: Samsung sẽ sử dụng DRAM LPDDR5 16GB cho điện thoại thông minh vào năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung sẽ sử dụng DRAM LPDDR5 16GB cho điện thoại thông minh vào năm 2021; Sony sẽ mang những tính năng độc quyền của PlayStation lên máy tính; Bản cập nhật mới One UI 2.5 của Samsung với nhiều tính năng mới; Reliance Retail của Ấn Độ mua lại mảng kinh doanh bán lẻ Future Group với giá 3,4 tỷ USD…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Samsung sẽ sử dụng DRAM LPDDR5 16GB cho điện thoại thông minh vào năm 2021
Samsung đã công bố sản xuất hàng loạt DRAM 16GB LPDDR5 lớp 10nm đầu tiên trên thế giới cho điện thoại thông minh.
Samsung sẽ sử dụng DRAM LPDDR5 16GB cho điện thoại thông minh vào năm 2021.
Các chip DRAM sắp tới được chế tạo với độ chính xác cao bằng quy trình lớp 10nm thế hệ thứ ba của Samsung và công nghệ cực tím (EUV). Thế hệ chip mới này của Samsung sẽ nhanh hơn 16% so với chip 12GB LPDDR5 DRAM 10nm được Samsung ra mắt năm ngoái và đạt tốc độ truyền dữ liệu đạt 6.400Mb/giây.
DRAM 16GB LPDDR5 mới cũng mỏng hơn 30% so chip cũ, điều đó có thể giúp cho Samsung tạo ra những mẫu điện thoại hay máy tính bảng có thiết kế mỏng và có thể gập lại được.
Tuy nhiên, với dòng chip LPDDR5 này thì Samsung chưa có thông báo sẽ sử dụng cho điện thoại thông minh nào trong năm 2021.
Sony sẽ mang những tính năng độc quyền của PlayStation lên máy tính
Sony tuyên bố sẽ đưa những tựa game mà chỉ có trên các thiết bị PlayStation lên nền tảng máy tính, đây có lẽ là mục tiêu chiến lược chính để cải thiện và mở rộng thương hiệu PlayStation của Sony.
Sony sẽ mang những tính năng độc quyền của PlayStation lên máy tính.
Một số tựa game như Horizon Zero Dawn phát hành năm 2017 do Guerrilla Games phát triển đã loại bỏ tính độc quyền của PlayStation 4 và chuyển sang chơi trên máy tính vào đầu tháng 8 này. Game Horizon Forbidden West sẽ dành riêng cho PlayStation 5 đã được công bố ngay trước khi ra mắt có thể chơi trên máy tính.
Sony sẽ tập trung vào việc giữ cho những người chơi vào hệ sinh thái PlayStation 5. Những game độc quyền PlayStation 5 có thể sẽ không phát hành ngay trên máy tính bởi vì các độc quyền PlayStation 5 trên máy tính là để tạo ra sự quan tâm đến các nhượng quyền thương mại mới và để người chơi có thể đầu tư vào PS5 cho các phần tiếp theo.
Bản cập nhật mới One UI 2.5 của Samsung với nhiều tính năng mới
Samsung bắt đầu tung ra bản cập nhật One UI 2.5 cho dòng Galaxy S20 và nhiều khả năng sẽ có cho dòng Galaxy S10, Galaxy Note10, Galaxy S9 và Note9 với một số thay đổi và cải tiến.
Bản cập nhật mới One UI 2.5 của Samsung với nhiều tính năng mới.
Một trong những tính năng mới này là hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ cho trình khởi chạy của bên thứ ba, có nghĩa là có thể sử dụng các cử chỉ điều hướng với các launcher yêu thích của mình như Nova hoặc Lawnchair. Một số thử nghiệm cho thấy tính năng này hoạt động không trơn tru và thỉnh thoảng ngừng hoạt động.
Bổ sung thêm tính năng chế độ quay video chuyên nghiệp. Samsung mang đến chế độ video Pro, người dùng có thể sử dụng nó để điều chỉnh các khía cạnh khác nhau của máy ảnh trong khi quay video hay có thể chọn micrô để điện thoại ghi âm thanh trong chế độ này.  
Ngoài ra thì có nhiều tính năng khác của bản cập nhật One UI 2.5 như Quay video điện ảnh, Sử dụng micrô bên ngoài, Dễ dàng chia sẻ mật khẩu Wifi, DeX không dây, Sử dụng điện thoại làm bàn di chuột cho DeX hay Cải tiến Samsung Notes.
Reliance Retail của Ấn Độ mua lại mảng kinh doanh bán lẻ Future Group với giá 3,4 tỷ USD
Reliance Retail cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Future Group để mua lại mảng kinh doanh bán buôn, bán lẻ cũng như mảng hậu cần và kho bãi với giá 3,4 tỷ USD.
Reliance Retail của Ấn Độ mua lại mảng kinh doanh bán lẻ Future Group với giá 3,4 tỷ USD.
Với việc mua lại sẽ giúp hệ thống bán lẻ của Future Group này đã giúp Reliance Retail chiếm lĩnh một phần ba tổng số cửa hàng truyền thống trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, mở rộng vị thế thống trị của mình tại quốc gia này.
Trước đó thì Amazon đã đầu tư hơn 6,5 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ, trong đó thì cũng đã ký một thỏa thuận với Future Group để giúp công ty Ấn Độ bán hàng trực tuyến.
Theo công ty tư vấn BCG và Hiệp hội các nhà bán lẻ của tập đoàn thương mại địa phương Ấn Độ thì thị trường bán lẻ của Ấn Độ ước tính sẽ tăng vọt từ 700 tỷ USD lên 3 nghìn tỷ USD vào năm 2025.