Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 2/7: Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (2/7), có nhiều thông tin nóng về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) như: Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông, xe đầu kéo bốc cháy ngay trước cây xăng...

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng sau va chạm giao thông. (Ảnh: Vũ Miền)

Đây là những thông tin cập nhập các vụ tai nạn giao thông (TNGT) mới nhất trong ngày trên cả nước, tình hình ùn tắc giao thông, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông của cơ quan chức năng.

Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông

Ngày 2/7, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra nguyên nhân vụ án mạng sau va chạm giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 22h ngày 1/7, Trần Minh Đức (SN 1981 trú tại, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) điều khiển xe máy mang BKS: 14F4 - 9697 theo hướng Hạ Long - Cẩm Phả. Khi đến khu vực ngõ ngõ 269, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả thì bị xe taxi (BKS 14A - 197.64) do Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1988, trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển va chạm vào phần đầu xe.

Dù vụ va chạm giao thông không nghiêm trọng nhưng Trần Minh Đức lại bất ngờ nổi giận, chạy vượt lên chèn đầu xe taxi và xảy ra cãi vã với lái xe taxi và 2 hành khách trên xe. Trong lúc đôi bên lời qua tiếng lại, Trần Đức Minh lập tức rút dao đeo ở chùm chìa khóa đâm anh Trần Hữu Thái (SN 1997 trú tại xã Dương Huy, TP Cẩm Phả - là một trong 2 hành khách ngồi trên xe) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trước thái độ hung hãn của Trần Minh Đức, anh Lê Đông Mừng (SN 1992, trú tại khu 4, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh - là hành khách còn lại trên xe taxi) đã tìm cách ôm giữ Trần Minh Đức thì bị đối tượng này đâm thẳng vào bụng và bị trọng thương. Gây án xong, Trần Minh Đức tìm cách bỏ chạy nhưng đã bị người dân địa phương truy đuổi, bắt được và bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Chiếc xe đầu kéo bốc cháy dữ dội ngay trước cây xăng. (Ảnh: Nguyễn Hiền)
Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội ngay trước cây xăng
Chiếc xe đầu kéo đang đến gần một cây xăng trên QL1A thì đột ngột bốc cháy dữ dội khiến tất cả mọi người ở gần đó đều hoang mang, lo lắng. Mọi người đã cố gắng dập lửa nhưng không thành công.
Sự việc xảy ra vào lúc 7h15 ngày 2/7 trên QL1A, đoạn qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Cụ thể, xe đầu kéo mang BKS: 51C - 587.30 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R - 137.29 do tài xế Nguyễn Văn Lục (SN 1987, trú tại quận 5, TP Hồ Chí Minh) điều khiển theo hướng Bắc - Nam.
Khi xe đi đến khu vực trước cây xăng dầu số 36 nằm ngay mặt đường QL1A, thuộc địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì phần ca bin xe đột ngột phát hỏa và bốc cháy dữ dội.
Chỉ trong một thời gian ngắn, đám cháy đã lan rộng và tạo ra một cột khói cao ngút. Do vị trí đám cháy ngay gần cây xăng nên nhiều người chứng kiến tỏ ra rất hoang mang, lo lắng. Tài xế xe đầu kéo cùng nhân viên cây xăng rất nỗ lực dùng bình cứu hỏa để dập lửa mà không thành công.
Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tỉnh Thừa Thiên - Huế huy động xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa thì đám cháy mới được dập tắt.
Hiện trường nơi xe biển xanh đâm bay xe máy gần 10 mét. (Ảnh: Quang Phong)
Xe biển xanh đâm xe máy bay gần chục mét
Vụ TNGT xảy ra vào lúc 9h30 hôm nay (2/7) tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trên, ô tô mang BKS màu xanh: 37A - 003.49 (chưa rõ danh tính người điều khiển), lưu thông trên Đại lộ Lê Nin theo hướng từ trung tâm TP Vinh ra sân bay Vinh.
Khi xe đi đến đoạn đối diện tòa nhà Vinaconex, thuộc địa phận xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An thì va chạm với 1 xe máy do 1 cô gái điều khiển (chưa rõ BKS và danh tính người điều khiển xe máy).
Vụ va chạm mạnh khiến cả cô gái và chiếc xe máy bị văng xa gần chục mét, nạn nhân bất tỉnh tại chỗ; chiếc xe máy hư hỏng nặng; xe ô tô biển xanh cũng bị hư hỏng phần đầu.
Qua hệ thống đăng kiểm, chiếc xe BKS 37A - 003.49 được đăng ký bởi Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An. Xe đăng ký lần đầu vào năm 2013. Thời hạn kiểm định đến ngày 1/11/2020.
Trạm BOT bị người dân quây vì làm hỏng nhà mà không đền bù
Sự việc xảy ra vào sáng nay (2/7) trại Trạm BOT Ea Đar, nằm trên QL26 đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.
Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, bắt đầu từ 8h sáng, nhiều người dân xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại Trạm BOT Ea Đar nhằm ngăn không cho các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí này.
Những người dân này đã sử dụng nhiều vật dụng làm rào chắn, thậm chí dàn hàng ngang chặn trước trạm thu phí Ea Đar để cản trở các phương tiện muốn qua trạm.
Theo người dân, lý do họ tập trung phản đối trạm thu phí này bởi năm 2016, các đơn vị thi dự án nâng cấp QL26 cũng như xây dựng trạm BOT Ea Đar đã sử dụng các loại máy móc hạng nặng, tạo ra rung chấn mạnh nên làm hư hỏng nhà cửa của nhiều người dân nhưng đến nay chưa thấy đền bù.
QL26 bị ùn tắc vì người dân quây trạm BOT Ea Đar. (Ảnh: Lê Thanh) 
Tuy nhiên, đại diện Trạm thu phí Ea Đar lại cho rằng, trách nhiệm đền bù, hỗ trợ hư hại các công trình của người dân xảy ra trong quá trình thi công thuộc về đơn vị thi công. Phía Trạm BOT Ea Đar cũng đã gửi nhiều công văn đến các đơn vị thi công, yêu cầu xử lý các vấn đề này nhưng hiện nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.
Mang hành lý thừa cân còn lăng mạ nhân viên hàng không
Nhà chức trách Hàng không cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với hành khách Lại Đức Quyết (SN 1983, trú tại phố Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) lăng mạ và dùng tay vỗ vào đầu nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay.
Trước đó, vào lúc 14h30, ngày 30/6, tại cửa ra máy bay số 1, nhà ga T1, sân bay Nội Bài, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay Vietjet (số hiệu VJ145) đang làm thủ tục cho chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vào lúc 14h40 cùng ngày thì phát hiện ông Lại Đức Quyết mang hành lý xách tay vượt quy định khoảng 4 kg (quy định 7kg).
Nhân viên hàng không này đã trực tiếp giải thích và yêu cầu ông Quyết phải nộp tiền quá cân cho số hành lý trên. Tuy nhiên, ông Quyết đã không chấp nhận,  do máy bay đã đến giờ khởi hành, hãng bay đã từ chối vận chuyển đối với hành khách này. Sau đó, ông Lại Đức Quyết có hành vi chửi bới, lăng mạ và dùng tay vỗ vào đầu nhân viên phục vụ chuyến bay VJ145.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần