Tính năng mới của Messenger gây khó chịu cho người dùng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tháng 2, tính năng điểm danh được Meta thử nghiệm trên Messenger. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá đây là tính năng khiến họ cảm thấy khó chịu hơn là hữu ích.

Theo Meta, "Điểm danh" (Roll Call)  là tính năng cho phép người dùng thêm hình ảnh hoặc video để chia sẻ với những người dùng Messenger khác. 

Trong vòng 5 phút, những người trong đoạn chat hoặc nhóm chat có thể quyết định cùng tham gia vào trải nghiệm điểm danh này hay không. Để đồng ý tham gia, người dùng sẽ phải gửi một hình ảnh hoặc video khác.

Người dùng chỉ được phép chọn những hình ảnh được chụp trong vòng 24 giờ gần nhất để gửi thông qua tính năng "Điểm danh".

Tính năng điểm danh đã được sử dụng cho Messenger
Tính năng điểm danh đã được sử dụng cho Messenger

Sau thời gian thử nghiệm, Meta mới đây đã trang bị tính năng "Điểm danh" trên Messenger cho người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì được người dùng đón nhận, tính năng "Điểm danh" đang gây khó chịu và khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Hiện "Điểm danh" chỉ xuất hiện trên phiên bản ứng dụng Messenger dành cho di động. Để sử dụng tính năng này, người dùng chọn chức năng gửi ảnh/ video trên Messenger, sau đó nhấn nút "Điểm danh".

Tuy nhiên, nhiều người dùng khi gửi ảnh và video qua Messenger đã chọn nhầm tính năng "Điểm danh", khiến nội dung hình ảnh và video không xuất hiện trực tiếp trên tin nhắn mà buộc người nhận phải cùng tham gia vào trải nghiệm điểm danh mới có xem các nội dung đã gửi. 

Tính năng "Điểm danh" vốn được Meta "vay mượn" ý tưởng từ mạng xã hội BeReal -ứng dụng mà tại một thời điểm trong ngày, những người tham gia chung một nhóm sẽ cùng chia sẻ những hình ảnh và video mới nhất của họ, như một cách để "điểm danh" và báo cáo công việc đang làm. Người dùng BeReal không được phép đăng nhiều hơn một ảnh trong ngày. Tuy nhiên, việc Meta vay mượn ý tưởng của BeReal để mang lên Messenger lại đang khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu vì cho rằng nó không thực sự cần thiết.

Trong thời gian qua, các công ty mạng xã hội đua nhau sao chép tính năng lẫn nhau. Có lúc, các ứng dụng này tràn ngập những tính năng na ná nhau. Hơn thế, nhiều tính năng được người dùng đánh giá là không cần thiết, không mang lại lợi ích gì, việc ra mắt các tính năng này chắc chắn không phải thứ mà người dùng mong muốn.