Hà Nội:

Tinh thần đổi mới, sáng tạo tại Hội thi giáo viên giỏi cấp THPT năm 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi TP cấp THPT năm học 2022 - 2023.

Với chủ đề “Chung tay đổi mới - kết nối sáng tạo”, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2022 - 2023 được tổ chức ở 4 môn: Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân và Giáo dục kinh tế và pháp luật.

Các giáo viên tham dự vòng chung khảo được lựa chọn từ trên 500 giáo viên đến từ 82 trường THPT trên toàn TP đã tham dự vòng thi cấp cụm trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao giải cho các giáo viên giỏi tại hội thi
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao giải cho các giáo viên giỏi tại hội thi.

Theo đánh giá, công tác chuẩn bị cho các tiết dạy tham dự hội thi đều nhận được sự chung tay của các tổ, nhóm chuyên môn, Ban giám hiệu và tập thể hội đồng sư phạm các nhà trường.

Hội thi thực sự là dịp để giáo viên cùng đào sâu suy nghĩ, học hỏi và chung tay đổi mới, sáng tạo. Tiết dạy của các thầy cô thực sự đã kết tinh công sức, đóng góp trí tuệ của tập thể.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, năng lực, trình độ chuyên môn của các thầy cô giáo tham gia hội thi. Đồng thời mong muốn các thầy cô tiếp tục phát huy sự tâm huyết, sáng tạo, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đóng góp vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Sau hội thi, các thầy cô đạt giải sẽ trở thành hạt nhân nòng cốt lan tỏa chương trình, bài học hay, hữu ích đến đồng nghiệp và học sinh. Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đề nghị các nhà trường tiếp tục quan tâm các gương điển hình, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, phong cách làm việc chuyên nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên THPT trên địa bàn TP, góp phần thực hiện tốt phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 102 giáo viên dạy giỏi (16 giải Nhất, 29 giải Nhì và 57 giải Ba). Ngoài ra, 8 tập thể cụm trường đã được nhận khen thưởng vì đạt thành tích tốt và xuất sắc tại hội thi.