Tai nạn giao thông ngày cuối năm tăng nhanh về số vụ và số người chết

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/2 (tức 30 Tết), Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) đã công bố số liệu sơ bộ về tình hình TNGT trong ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu.

Hiện trường một vụ TNGT xảy ra trong ngày 30 Tết.
Theo đó, tính đến 14h chiều 30 Tết, trên cả nước xảy ra 35 vụ TNGT, làm 33 người chết và 14 người bị thương. Trong đó, TNGT đường bộ là 33 vụ, TNGT đường sắt là 2 vụ, không có vụ TNGT đường thủy nào xảy ra.
Tính chung trong 2 ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu (ngày 29 và 30 Tết), toàn quốc xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 53 người và bị thương 42 người. Như vậy, trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất, tình hình TNGT đã gia tăng nhanh cả về số vụ và số người chết. 
Cục CSGT cho biết thêm, thực hiện cao điểm về đảm bảo ANTT và ATGT trong dịp nghỉ Tết cũng như trong dịp lễ hội đầu xuân 2018, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên toàn quốc. Lực lượng CSGT đã kiểm tra và lập biên bản xử lý vi phạm đối với 5.304 trường hợp, tước quyền sử dụng GPLX 275 trường hợp và tạm giữ phương tiện đối với 614 trường hợp.

Hiện nay, Cục CSGT vẫn tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo các lực lượng trên toàn quốc đẩy mạnh đảm bảo ANTT và ATGT trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đón Tết và du xuân đầu năm mới.