Tọa đàm học hỏi kinh nghiệm tổ chức Asiad 18 năm 2019

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Việt Nam sẽ là chủ nhà của Asiad 18 năm 2019 và để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đăng cai Á vận hội này, Bộ VH,TT&DL, Ủy ban Olympic QG đã có những bước đi đầu tiên.

Chiều nay, tại Hà Nội, Bộ VH,TT&DL, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Anh tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Olympic London 2012.

 
Tọa đàm học hỏi kinh nghiệm tổ chức Asiad 18 năm 2019 - Ảnh 1

Khu liên hợp Thể thao QG Mỹ Đình, địa điểm tổ chức chính của Asiad 18 năm 2019
 

Đây là cơ hội tốt để các thành viên Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Asiad 18 của Việt Nam học tập kinh nghiệm để có thể tổ chức tốt nhất kỳ Á vận hội đầu tiên mà Việt Nam có vinh dự được đăng cai.

Tại buổi tọa đàm, sau khi nghe Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Olympic QG Hoàng Vĩnh Giang trình bày kế hoạch của Việt Nam chuẩn bị tổ chức Asiad 18 tại Thủ đô Hà Nội, Huân tước Green- Quốc vụ khanh Thương mại và Đầu tư Anh, Tiến sỹ Antony Stokes đã có những bài phát biểu chào mừng nhân sự kiện buổi tọa đàm được tổ chức.

Sau đó, đại diện 3 Công ty đã tham gia tổ chức Olympic London 2012 đã trình bày các bản tham luận về thiết kế xây dựng SVĐ, cơ sở vật chất; tham luận về các công trình giao thông và tham luận về dự án tổng thể.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải trong bài phát biểu kết thúc đã đánh giá cao hiệu quả của buổi tọa đàm dù diễn ra trong một thời gian ngắn, chỉ khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá tọa đàm là cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các chương trình hợp tác, đầu tư trong tương lai, góp phần tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư song phương giữa Anh và Việt Nam.