Tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2016 đã được tôn vinh vào tối 24/3.

Nhằm khuyến khích doanh nghiệp phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2016”.
 Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
100 thương hiệu Du lịch hàng đầu với các giải thưởng chuyên môn về lữ hành inbound, outbound, nội địa, khách sạn 5 sao, 4 sao,… dành cho thương hiệu du lịch có uy tín. Ngoài ra, nhằm thực hiện chủ trương của Thủ tướng chính phủ là xây dựng một Chính phủ kiến tạo khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp, Ban Tổ chức quyết định xét chọn và biểu dương trao giải 10 doanh nghiệp dịch vụ du lịch khởi nghiệp nổi bật giai đoạn 2014-2016 cho các công ty lữ hành, vận chuyển và sản phẩm dịch vụ mới của TP.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Năm 2016 là năm ghi dấu ấn đậm nét về sự bứt phá đặc trưng của du lịch TP. Đóng góp vào sự thành công chung của ngành du lịch là vai trò chủ yếu của tất cả doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hoặc liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Giải thưởng Du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh nhằm biểu dương, khích lệ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP cung cấp những sản phẩm đặc thù về văn hóa, kiến trúc, lịch sử cho ngành du lịch thông qua việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm kiếm và mở rộng thị trường, hoặc các hãng vận chuyển du lịch uy tín đã đảm bảo an toàn cho du khách trong các cuộc hành trình đến những điểm du lịch thú vị.”
Ngoài những doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu thì năm nay Ban Tổ chức còn trao giải cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có mức tăng trưởng tốt.
Theo đánh giá, hầu hết các doanh nghiệp du lịch năm nay đều có mức tăng trưởng khá đồng đều, trong đó có một số đơn vị tăng trưởng tích cực hơn so với năm trước. Nằm trong Top 10 lữ hành inbound hàng đầu, Công ty Du lịch Vietravel đạt đạt mức tăng trưởng khách và doanh thu 50%, đặc biệt là Công ty HG Sài Gòn với mức tăng 90%.

Ngoài ra, năm trong hạng mục top 10 doanh nghiệp nghiệp khởi nghiệp nổi bật, với mức tăng trưởng lượng khách đến 150% đó là Công ty lữ hành inbound Vietnam Travel Group, đứng ở vị trí tăng trưởng tiếp theo là 55%, đó là Công ty lữ hành và vận chuyển đường thủy Les River.

Năm 2016, lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh đón 5,2 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu du lịch lần đầu đạt 103.000 tỷ đồng. Đây là một kỷ lục mới với mức tăng trưởng 11%, cao nhất trong 5 năm trở lại đây.